TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ "ỨNG DỤNG AI TRONG GIÁO DỤC"

09:55 31/07/2024

Ngày 30/7/2024, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã có buổi tập huấn kỹ năng CNTT - ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường, hướng tới mục tiêu cập nhật dòng chảy của AI, tiềm năng của AI trong giáo dục; bản chất hoạt động của AI, kỹ thuật Prompt để giao tiếp với AI và ứng dụng thực hành Microsoft AI trong các công việc cụ thể.

Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi cách dạy và học trên toàn cầu, bởi đó là một trong những kỹ thuật đột phá để tùy chỉnh trải nghiệm giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. 

Toàn cảnh buổi tập huấn Ứng dụng AI trong giáo dục tại Trường Nguyễn Siêu với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Kiều Phương Thùy - giảng viên Khoa Sư phạm Tin học, Đại học Sư phạm Hà Nội 

Từ góc độ của mình, người giáo viên có thể tùy chỉnh bài học dựa trên nội dung, quy trình xét duyệt, sản phẩm và môi trường, đảm bảo rằng mỗi học sinh được tham gia và có mọi thứ các con cần để tối đa hóa việc học. Giáo viên cũng có thể sửa đổi tốc độ giảng dạy và cung cấp hỗ trợ bổ sung hoặc mức độ phức tạp cho các học sinh khác nhau. Mặc dù tốc độ và phương pháp học tập của mỗi học sinh có thể khác nhau, nhưng mục tiêu không khác nhau. Mỗi học sinh phải đạt được các mục tiêu học tập cá nhân và đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết vào cuối bài học, học kỳ hoặc năm học.

Đóng góp vào tự động hóa nhiệm vụ là cách mà AI có thể giúp các thầy cô, như chấm điểm, đánh giá, phân loại và đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Các công nghệ AI như học máy và học tự nhiên có khả năng giúp giáo viên và chuyên gia nghiên cứu sáng tạo ra nội dung để phù hợp, thuận tiện cho việc giảng dạy và học tập. Các ứng dụng của AI trong giáo dục đang thay đổi cách chúng ta dạy và học trên toàn cầu. 

Padlet thể hiện phần thực hành, trải nghiệm của các thầy cô trong buổi tập huấn

Cô giáo Nguyễn Kiều Oanh (GV môn Vật lí) - Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu của Microsoft (MIE Expert) - trình bày ý kiến và đưa ra các câu hỏi liên quan chủ đề AI trong giáo dục

Kết quả “Tích điểm hoạt động” rất tích cực sau một ngày chia nhóm tập huấn của thầy cô được bà Nguyễn Hồng Minh, Quản lý chương trình Giáo dục của Microsoft Việt Nam và TS Kiều Phương Thùy - giảng viên Khoa Sư phạm Tin học, Đại học Sư phạm Hà Nội - ghi nhận, các trao giải thưởng

Bởi việc triển khai AI trong giáo dục cần được thực hiện cẩn thận và đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn, Ban lãnh đạo Trường Nguyễn Siêu chú trọng việc tập huấn bài bản, có hệ thống, bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam, với mong muốn đem lại nhiều giá trị và lợi ích nhất cho bản thân nhà giáo và tất cả các con học sinh.

TIN LIÊN QUAN:

>>> NGUYỄN SIÊU ĐẠT DANH HIỆU TRƯỜNG HỌC ĐIỂN HÌNH CỦA MICROSOFT LẦN THỨ HAI

>>> GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU ĐẠT GIẢI NHẤT TẠI NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM HÀ NỘI 2024

>>> 29 GIÁO VIÊN NGUYỄN SIÊU ĐẠT DANH HIỆU CHUYÊN GIA GIÁO DỤC SÁNG TẠO MICROSOFT

>>> TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU ĐƯỢC VINH DANH TRONG CỘNG ĐỒNG GIÁO DỤC MICROSOFT VIỆT NAM

>>> CHÚNG TÔI ĐÃ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA GIÁO DỤC SÁNG TẠO NHƯ THẾ!

>>> TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU BỘI THU TẠI NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM CỤM THANH XUÂN – CẦU GIẤY