HOÀN THÀNH CHUỖI TẬP HUẤN ĐẦU NĂM HỌC 2024-2025 DÀNH CHO KHỐI SONG NGỮ

19:30 02/08/2024

Trong tuần cuối tháng 7, trường Nguyễn Siêu tổ chức chuỗi tập huấn cho các giáo viên nước ngoài và giáo viên đồng dạy khối Song ngữ. 3 ngày đào tạo về đa dạng chủ đề đã giúp thầy cô nắm bắt các kiến thức, công nghệ và kỹ năng quan trọng phục vụ quá trình giảng dạy trong năm học mới.

Đẩy mạnh tập huấn giáo viên trong hè là công tác luôn được Ban Giám hiệu trường Nguyễn Siêu quan tâm, đặc biệt vào thời điểm trước khi đón học sinh quay trở lại trường. Trước thềm năm học 2024-2025, khối Song ngữ đã chào đón hơn 20 nhân sự mới trẻ trung và nhiệt huyết về với đội ngũ giảng dạy. Do đó, việc tổ chức tập huấn là bước đầu để thầy cô làm quen với môi trường giáo dục tại Nguyễn Siêu. Các phiên thảo luận đều có sự tham gia của giáo viên Song ngữ đang công tác nhằm truyền đạt kinh nghiệm thực tiễn, giúp các đồng nghiệp mới hiểu hơn về bối cảnh nhà trường.

Những nhân sự mới của khối Song ngữ trong buổi tập huấn

Buổi đào tạo đầu tiên ngày 29/7 tập trung giới thiệu tổng quan và hướng dẫn quy trình vận hành cho người tham dự. Các thông tin quan trọng về trường Nguyễn Siêu cùng khối Song ngữ trong năm học mới được tổng hợp đầy đủ, giúp thầy cô có cái nhìn toàn cảnh, cập nhật nhất về bộ phận mình đang công tác. Bên cạnh đó, nhóm giáo viên mới đã bước đầu làm quen với hệ thống nội bộ của CBGVNV nhà trường. Những thắc mắc liên quan tới thao tác nhập tài liệu, theo dõi thời khóa biểu, chấm công, nghỉ phép,... đều được các thầy cô có kinh nghiệm giải đáp chi tiết.

Giới thiệu tổng quan về trường Nguyễn Siêu tới đội ngũ giáo viên Song ngữ

Tập huấn cho các giáo viên mới về hệ thống nội bộ của nhà trường

Trong ngày 31/7, toàn bộ giáo viên Song ngữ tiếp tục tham gia buổi tập huấn liên quan tới quản lý và đánh giá, bao gồm hệ thống đánh giá hành vi học sinh và phương pháp - kỹ thuật quản lý lớp học. Nội dung này sẽ giúp các thầy cô tổ chức, theo dõi, đánh giá hoạt động giảng dạy trong lớp một cách hiệu quả, từ đó tạo ra môi trường học tập kỷ luật, đồng thời truyền động lực cho học sinh phấn đấu hoàn thiện bản thân theo các tiêu chí “chân dung học sinh Nguyễn Siêu”.

Cũng trong buổi tập huấn này, Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh đã trình bày một nội dung quan trọng về “Tích hợp các giá trị HPL vào xây dựng kế hoạch môn học và bài giảng tiết học”. Năm học 2024-2025 được xác định là giai đoạn triển khai mạnh mẽ, đồng bộ triết lý Học tập siêu hiệu quả (HPL) tại trường Nguyễn Siêu, bởi vậy, đội ngũ cốt cán đã và đang tích cực lan tỏa kiến thức về triết lý này để các giáo viên mới nhanh chóng nắm bắt và áp dụng vào công tác giảng dạy ngay trong năm học tới.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh trong các ca tập huấn về đánh giá hành vi học sinh và tích hợp giá trị HPL trong xây dựng kế hoạch môn học

Ngày tập huấn cuối cùng 1/8 là buổi đào tạo kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Tại Nguyễn Siêu, MS Teams là một công cụ đắc lực giúp thầy cô lập kế hoạch, quản lý công việc, lưu trữ dữ liệu, tích hợp với đa dạng ứng dụng trong hệ sinh thái Microsoft,... Trong buổi tập huấn, các thầy cô được hướng dẫn để thành thạo phần mềm này, qua đó cải tiến phương thức dạy và học, nâng cao hiệu quả đào tạo. Ngoài ra, nhằm hướng tới mục tiêu bắt kịp dòng chảy thời đại AI, ban tổ chức cũng đã giới thiệu cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp thầy cô giảm bớt khối lượng công việc và thúc đẩy trách nhiệm trong công tác giáo dục.

Các giáo viên mới thường xuyên đặt câu hỏi tương tác với ban tổ chức

Nhiều thắc mắc từ các đồng nghiệp mới đã được thầy Garric Paul Freese giải đáp một cách tận tình, chi tiết

Bên cạnh những buổi tập huấn toàn thể, trong cả 3 ngày đều có những phiên họp chuyên môn của riêng nhóm giáo viên bộ môn. Các buổi thảo luận xoay quanh đa dạng chủ đề: Gia tăng tương tác của học sinh trong môn Tiếng Anh; Phương pháp học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL); Công cụ bảo vệ và chống đạo văn, Lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch cho hoạt động ngoại khóa. Tất cả đều diễn ra sôi nổi với những phần trao đổi hăng say, chất lượng, là cơ hội quý báu để thầy cô học hỏi từ đồng nghiệp và trau dồi chuyên môn của chính mình.

Hăng say trong các phiên tập huấn chuyên môn của tổ nhóm

Chuỗi tập huấn đầu năm học cho giáo viên nước ngoài và giáo viên đồng dạy khối Song ngữ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, mong rằng thầy cô khối Song ngữ đã sẵn sàng tâm thế cho một năm “học tập siêu hiệu quả” cùng các con học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu.