TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU NỒNG NHIỆT ĐÓN CHÀO CÁC THÀNH VIÊN MỚI

19:46 03/08/2024

Trong hai ngày 2 và 3/8, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức ngày định hướng cho học sinh đầu cấp, giúp các thành viên lớp 6, lớp 10 và học sinh mới bổ sung của các khối làm quen, hoà nhập cùng ngôi nhà chung ấm áp năm học 2024-2025.

Sự chuẩn bị tỉ mỉ, đầy tâm huyết của các thầy cô đã đem đến cho học sinh những buổi định hướng thiết thực và giàu cảm xúc. Phần giới thiệu của Hội đồng học sinh với tư cách những NSER đã “thấm đẫm” những giá trị, văn hóa của nhà trường đem đến cho các em, các bạn học sinh mới những hiểu biết về mái trường hơn 30 năm tuổi. 

Đại diện Hội đồng học sinh giới thiệu về trường và các nếp văn hoá, đặc trưng sinh hoạt, học tập tại Nguyễn Siêu

Những món quà được chuẩn bị chu đáo gửi đến từng học sinh đầu cấp

Tiếp theo đó, những lời chào mừng, chia sẻ chân tình của cô Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã đem đến một cảm giác ấm áp, gần gũi cho các bạn học sinh trong ngày đầu tiên đến trường. “Nguyễn Siêu là ngôi trường của ý chí tiên phong, sở hữu nhiều thành tựu quốc gia, quốc tế đáng tự hào, song quan trọng hơn thế, thầy cô, cha mẹ của các con đang làm tất cả để các con được trưởng thành mỗi ngày trong một học đường hạnh phúc”.

Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn chào đón các con học sinh và nhấn mạnh Nguyễn Siêu sẽ là môi trường hạnh phúc để các con phát triển

Các con học sinh hồ hởi gia nhập ngôi nhà mới và lắng nghe những lời căn dặn từ đội ngũ giáo viên

Hạnh phúc chính là thông điệp ý nghĩa nhất mà các con học sinh nhận được trong những món quà mà nhà trường, các thầy cô chuẩn bị. Đó là những lời chúc, những chiếc cravat điểm xuyết cho bộ đồng phục thân thương, và cũng là những slide trình bày vô cùng trực quan, dễ hiểu để các con có thể thấm nhuần nếp học tập, sinh hoạt, ăn, nghỉ, đi xe bus… 

Các hoạt động team-building giúp gắn kết các thành viên, nâng cao năng lực làm việc nhóm

Sau khi được hiểu về trường, về thầy cô, các con học sinh đã có cơ hội kết nối với nhau thông qua chuỗi hoạt động Team building đầy thú vị, hấp dẫn. Các trò chơi đòi hỏi sự khéo léo, sự phối hợp ăn ý từ các con. 

Nếu học sinh khối 10 chơi trò gom bóng tốc độ với chiếc vòng trên hông, thể hiện sự ăn ý qua việc đoán ý đồng đội và sáng tác một đoạn thơ, đoạn rap về trường trong thời gian 5 phút thì học sinh khối 6 trải qua những trò chơi vận động giúp tăng cường tình đoàn kết, năng lực làm việc nhóm. Quà tặng được trao cho tất cả các đội chơi như một sự động viên, khích lệ các con trước ngày đến trường chính thức 5/8 sắp tới.