[NSS FLEA MARKET] - ĐẤU GIÁ GÂY QUỸ: ĐỒNG HỒ TRỐNG ĐỒNG

11:30 11/08/2023

[ Giới thiệu tác phẩm nghệ thuật được bán đấu giá để gây quỹ thiện nguyện Ước mơ Xanh tại Ngày hội Trao gửi yêu thương - NSS Flea Market 2023, sáng Thứ Bảy 12/8/2023 ]

ĐỒNG HỒ TRỐNG ĐỒNG ĐÔNG SƠN

>>> Giá khởi điểm: 5.000.000 đ

Tác phẩm là một phần của bộ sưu tập Hồn Việt và được coi là sản phẩm tinh tuý và ấn tượng nhất. 

Đồng hồ họa tiết Trống Đồng là sản phẩm không chỉ dùng để xem giờ mà còn là một cách lưu giữ lại những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc. 

Trống đồng Đông Sơn là một biểu tượng về văn hóa Việt cổ, thể hiện tinh hoa của dân tộc trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước. Lấy cảm hứng từ đó, Đồng hồ trống đồng Đông Sơn của BOARC đã tái hiện tinh tế hoa văn của mặt trống với sự tỉ mỉ và khéo léo. Màu sắc của tăm được kết hợp hài hòa với màu sắc của Acrylic từ đó tạo nên một chiếc đồng hồ mang đậm nét truyền thống của dân tộc. 

Đồng hồ trống đồng Đông Sơn đã góp phần lưu giữ văn hóa cũng như truyền tải nét đẹp của con người, đất nước Việt Nam đến với tất cả mọi người. 

*

Hồn Việt (hồn của bất cứ dân tộc Việt Nam nào) được thể hiện qua mỗi tác phẩm như là lời tâm tình, sẻ chia, tiếp nối mạch nguồn văn hóa truyền thống của ông cha ta, lưu giữ hồn cốt của dân tộc. Bằng sự đam mê và mong ước phục dựng lại nét Hồn Việt điều đó thêm khẳng định tình yêu nước, tư duy về cội nguồn được khởi từ tâm.

Bộ sưu tập Hồn Việt được tác giả KTS Hoàng Tuấn Long chăm chút tỉ mỉ qua từng chi tiết nhỏ. Mỗi một phần trong bộ sưu tập đều mang một ý nghĩa riêng, giá trị riêng. Mỗi một sản phẩm đều là những đặc sản riêng của Việt Nam mà khi nhắc tới khiến cho ai cũng tự hào về nó. Một kiệt tác thủ công mang đậm hơi thở văn hóa lịch sử Việt Nam.

*

BOARC | ART OF BAMBOO
Boarc được viết tắt từ Bamboo Acrylic Art - là một loại hình nghệ thuật được sử dụng bằng tăm tre. Vào năm 2012, Thạc Sĩ Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long đã sáng lập ra BOARC, một dòng nghệ thuật tạo hình mới kết hợp giữa kỹ thuật cắt laser độ chính xác cao và nghệ thuật tăm giang truyền thống của Việt Nam.

Thạc sĩ - KTS Hoàng Tuấn Long là kỷ lục gia, người tiên phong dùng tăm giang (chất liệu của dây gói bánh chưng) để thiết kế nên những mô hình nghệ thuật độc đáo, được trưng bày tại nhiều bảo tàng nổi tiếng trên thế giới. Hoàng Tuấn Long đã và đang đưa nghệ thuật BOARC tiếp cận được nhiều người hơn.

>>> [NSS FLEA MARKET] - ĐẤU GIÁ GÂY QUỸ: BỨC HỌA ĐỒNG QUÊ