[NSS FLEA MARKET] - ĐẤU GIÁ GÂY QUỸ: BỨC HỌA ĐỒNG QUÊ

12:00 11/08/2023

[ Giới thiệu tác phẩm nghệ thuật được bán đấu giá để gây quỹ thiện nguyện Ước mơ Xanh tại Ngày hội Trao gửi yêu thương - NSS Flea Market 2023, sáng Thứ Bảy 12/8/2023 ]

BỨC HỌA ĐỒNG QUÊ

>>> Giá khởi điểm: 7.000.000 đ

>>> Bước giá: 1.000.000 đ

Phong cảnh quê hương là mảng đề tài nổi bật những năm gần đây của họa sĩ Hoàng A Sáng - một nhà văn, họa sĩ nổi tiếng “vẽ những bức tranh bình yên”. Tranh của anh tái hiện sắc màu cuộc sống bằng bút pháp ước lệ song luôn đong đầy cảm xúc và giữ trọn vẻ đẹp dung dị, hồn nhiên. “Tĩnh lặng, buông thư, sâu lắng và “thiền vị”, lại có tính chất bản địa quê hương” - đó chính là những đặc trưng mà tranh của tác giả này đem lại.

“Bức họa đồng quê” mô tả cảnh một cánh đồng vàng mênh mông hoa cải, những cây rơm quấn quýt đầm ấm và tâm điểm là đôi vòm tím nhẹ hoa xoan được bao bọc trong vòng tay cây xanh thẫm, dưới bầu trời bồng bềnh mây trắng. Tất cả làm nên một hòa sắc yên ả, đầy yêu thương. Một góc mùa màng đang độ mãn khai trong dải màu đăng đối và hương thơm đồng nội.

Tác giả chọn bức tranh này để tặng cho phiên đấu giá của Ngày hội “Trao gửi yêu thương” thay cho lòng biết ơn của một phụ huynh dành cho ngôi trường mà các con của mình theo học, cũng như mong muốn chung tay gây quỹ Ước mơ Xanh của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu trên hành trình thiện nguyện hướng tới những trẻ em vùng còn gian khó. 

Đặc biệt, khi nhà trường Nguyễn Siêu là điểm dừng chân của tác phẩm nghệ thuật BOARC “Bản đồ Việt Nam” mang thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, “Bức họa đồng quê” đậm đà hồn Việt này lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Thông tin tác phẩm: 
•    Tên tranh: BỨC HỌA ĐỒNG QUÊ
•    Tác giả: Họa sĩ Hoàng A Sáng (Phụ huynh học sinh lớp 11AE1)
•    Kích thước 50x100cm 
•    Chất liệu: Sơn dầu trên toan
•    Bản gốc và duy nhất - Sáng tác năm 2023

*

Họa sĩ Hoàng A Sáng tên thật là Hoàng Văn Sáng, sinh năm 1976 tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Ngoài sáng tác tranh nghệ thuật, Hoàng A Sáng còn là tác giả của hàng chục đầu sách và hàng trăm tác phẩm báo chí.

    2003 - 2010: Biên tập viên, phóng viên tại Báo Văn nghệ
    2010 - 2021: Giám đốc Truyền thông của eMobi tại Hà Nội
    2016: Triển lãm cá nhân "Miền A Sáng 1"
    2019: Triển lãm cá nhân "Miền A Sáng 2"

>>> [NSS FLEA MARKET] - ĐẤU GIÁ GÂY QUỸ: ĐỒNG HỒ TRỐNG ĐỒNG