NHỮNG XÚC CẢM “THÁNG NĂM RỰC RỠ” CỦA KHỐI 8-9

15:28 17/05/2024

Chiều tối 17/5, học sinh khối 8-9 đã tổ chức chương trình “Tháng năm rực rỡ”, nhìn lại năm học 2023-2024 bằng tất cả những xúc cảm chân thật nhất. Những vui buồn, trăn trở, những tình cảm, tâm tư, những mong mỏi, khát khao… tất cả đã được các con gửi đến nhau và đến thầy cô giáo, cha mẹ trong 3 phần của chương trình.

Phần I mang tên “Hành trình con đi” là một bản báo cáo bằng clip đưa tất cả ngược dòng trở về những ngày đầu năm học, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, những sáng tạo, bứt phá không ngừng nghỉ của học sinh khối 8-9 cho mọi nhiệm vụ học tập, rèn luyện, sinh hoạt ngoại khóa, trải nghiệm… cho đến tận khi mùa hè đổ lửa khép lại guồng quay 10 tháng.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu chương trình "Tháng năm rực rỡ"

Phần II mang tên “Thành quả” là màn vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học, với những phần thưởng có tác dụng khích lệ, động viên vô cùng lớn để các con bước tiếp trên hành trình học vấn dự báo ngày càng vất vả và thách thức.

Các tập thể và cá nhân được vinh danh tại lễ Tổng kết năm học 2023-2024

Những nhân vật truyền cảm hứng như Hoàng Minh (8CI4) và Lương Bảo Châu (9IG2S1) đã chia sẻ về cuộc sống của mình, trong đó học tập là một niềm vui bất tận. Hoàng Minh được các bạn coi là "chú lính chì dũng cảm" dám đột phá với tình yêu tin học, còn Bảo Châu là cô bé có trái tim nhân ái, luôn hướng về các hoạt động thiện nguyện.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy và các nhân vật truyền cảm hứng của 2 khối 8-9

Phần III như một phút lắng lại với “Lời con muốn nói”, khi cha mẹ học sinh trong Hội trường được nhận về hoa và những tấm thiệp tri ân từ chính các con, gửi gắm trong đó biết bao tâm sự. Có những niềm hạnh phúc dạt dào, cũng có những nỗi ân hận được âm thầm nói với cha mẹ qua từng con chữ. Đọng lại sau tất cả là sự biết ơn sâu sắc của những đứa con thường ngày có thể ngây ngô, bướng bỉnh, đầy rẫy những vấn đề khủng hoảng tuổi mới lớn, nhưng trong khoảnh khắc xúc động này đều đã biết nói những lời yêu thương.

Cha mẹ học sinh phấn khởi và xúc động trước món quà tri ân từ các con

Bố của Lương Bảo Châu cảm ơn tấm lòng và trách nhiệm của các thầy cô, đồng thời nhắc nhở các con về lòng biết ơn, tình yêu thương 

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã bày tỏ sự cảm ơn các con học sinh đầy cố gắng vượt qua bận rộn của liên tiếp các kì thi để hoàn thiện chương trình, cảm ơn các bậc cha mẹ đã luôn ủng hộ, đồng hành với nhà trường trong tất cả các mục tiêu của các con.

Hiệu trưởng Minh Thúy đón nhận tấm lòng từ đại diện Cha mẹ học sinh và chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình với các con ở lứa tuổi 14-15

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy sau khi nhận bó hoa tươi thay lời tri ân của đại diện Hội Cha mẹ học sinh khối 8-9 đã tâm sự rất chân tình về những điều tốt đẹp và thách thức ở lứa tuổi 14-15 của các con, mong mỏi các gia đình cùng nỗ lực hơn nữa để giúp các con cân bằng cuộc sống, học tập, và đặc biệt sáng suốt trong định hướng tương lai ở các bậc học tiếp theo.

Ban Tổ chức chương trình đã rất công phu dàn dựng nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, hấp dẫn làm điểm nhấn cho “Tháng năm rực rỡ”. Các con đã sẵn sàng đón nhận một mùa hè nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng theo cách thú vị nhất, để trở lại tươi mới vào năm học 2024-2025.