NS-ERS GIÀNH 4 HỌC BỔNG 100% CỦA HIỆU TRƯỞNG ĐẠI HỌC TOP 26 THẾ GIỚI (HKU)

16:57 17/05/2024

1 học sinh hệ AE và 3 học sinh hệ Cambridge (lớp AL) vừa được trao Học bổng 100% từ Đại học Hongkong (HKU) - Đại học Top 26 thế giới (#=26 in QS World University Rankings 2024).

Đây là những gương mặt xuất sắc của Khối 12 năm học 2023-2024, bao gồm: Đặng Nguyễn Quốc An (12AE3) và 3 bạn cùng học lớp 12AL2 là Trần Hoàng Yến, Nguyễn Tuệ Nhi, Nguyễn Đình Uy. (Trước đó, Nguyễn Đình Uy cũng đã được tặng Học bổng 100% kèm sinh hoạt phí từ CUHK - Đại học Trung Văn Hongkong).

Vậy là ngay từ năm đầu tiên Trường Nguyễn Siêu sánh vai với các trường chuyên tốt nhất Việt Nam được trao cơ hội ứng cử học sinh xét Học bổng HKU, chúng ta đã có 4 học sinh được tặng Học bổng toàn phần và 4 học sinh khác đỗ vào trường.

Hồi tháng 12/2023, Đại học Hong Kong (University of Hong Kong - HKU) thông báo mở chương trình Học bổng Hiệu trưởng đề cử (Principal Nomination Scholarship Scheme – PNSS) dành riêng cho học sinh của 07 trường THPT Việt Nam. Trong đó, Nguyễn Siêu vinh dự là trường ngoài công lập DUY NHẤT (6 trường còn lại là các trường THPT chuyên) được đề cử học sinh cho học bổng này. 

Trong năm 2024, HKU cấp 20 học bổng PNSS (gồm toàn bộ học phí, có thể hỗ trợ chi phí ăn ở) cho học sinh từ 7 trường của Việt Nam. Với 4/20 suất học bổng thuộc về NS-ers, chúng ta tự hào chiếm lĩnh 25% tổng học bổng toàn phần dành cho 7 trường tới từ Việt Nam. 

Đại học Hong Kong là trường có danh tiếng cao, tiêu chí tuyển sinh khắt khe, phức tạp, song chương trình PNSS sẽ giúp loại bỏ nhiều rào cản, tạo thuận lợi rất lớn cho các ứng viên được đề cử. Mặc dù vậy, các học sinh khác hoàn toàn có thể tự do dự tuyển và giành Học bổng bằng chính những nỗ lực tuyệt vời của mình. Trong số 4 học sinh được tặng Học bổng toàn phần, Đặng Nguyễn Quốc An (12AE3) chính là trường hợp truyền cảm hứng như thế.

Trên tất cả, các bạn đều đã chứng minh được nỗ lực trường kỳ, toàn diện và khả năng bứt tốc về đích ấn tượng của mình. Hân hoan chúc mừng và vô cùng tin tưởng, tự hào về những thế hệ NS-ers tự tin, bản lĩnh hôm nay và mai sau!

TIN LIÊN QUAN:

>>> ĐH HONG KONG (TOP 2 CHÂU Á) CÔNG BỐ HỌC BỔNG ĐẶC BIỆT CHO HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

>>> CHÚC MỪNG 5 NS-ers ĐƯỢC 🅒🅤🅗🅚 TRAO HỌC BỔNG 𝟭𝟬𝟬% TRONG MÙA NHẬP HỌC 2024

>>> HỌC SINH NGUYỄN SIÊU TIẾP TỤC ĐƯỢC ĐẠI HỌC TOP 38 THẾ GIỚI CHIÊU MỘ

>>> ĐẠI HỌC TOP ĐẦU CHÂU Á MANG CƠ HỘI HỌC TẬP “MIỄN PHÍ” TỚI NS-ERS