NHỮNG BÀI HỌC THIẾT THỰC CỦA THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG

10:38 30/09/2024

Sáng 30/9, chương trình Sinh hoạt dưới cờ do Khối 8 và Khối 12 đồng tổ chức đã mang tới những nội dung thiết thực về An toàn giao thông, một chủ đề vô cùng hữu ích với học sinh Nguyễn Siêu.

Với thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, BTC chương trình đã “biến tấu” những kiến thức cơ bản mà người tham gia giao thông cần nắm vững thành cuộc thi Rung chuông Vàng. Sau mỗi tình huống giả định do học sinh thủ vai, các thí sinh chọn đáp án đúng trên cơ sở hiểu biết, suy luận về các lỗi vi phạm của người sử dụng phương tiện giao thông đường bộ.

Các tiết mục văn nghệ hướng về chủ đề an toàn giao thông

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các tình huống giả định và bộ câu hỏi – đáp án đã củng cố, hệ thống lại cho học sinh toàn trường ý nghĩa các biển báo, sự nguy hiểm, mức độ nghiêm trọng của các lỗi như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi lái xe, điều khiển phương tiện cơ giới sau khi uống rượu bia, nghe điện thoại trong khi lái xe…

Thí sinh Rung chuông Vàng theo dõi các tình huống minh họa lỗi vi phạm của người và phương tiện khi tham gia giao thông, sau đó đưa ra đáp án.

Lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trao phần thưởng động viên các thí sinh xuất sắc trụ lại trên sàn đấu đến tận giây phút cuối cùng và trả lời đúng tất cả các câu hỏi về kiến thức an toàn giao thông.