Lễ Bế giảng đong đầy cảm xúc

21:40 23/05/2022

Có lẽ trong 30 năm xây dựng và phát triển, chưa bao giờ, trường Nguyễn Siêu có một Lễ Bế giảng đặc biệt cảm động như hôm nay.

Với học sinh Tiểu học, 2021-2022 là một năm học thật đặc biệt, đặc biệt trong hình thức dạy và học trực tuyến – trực tiếp, đặc biệt trong những khó khăn, thử thách mà thầy trò đã nắm tay nhau nỗ lực, sáng tạo để vượt lên.

Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã kết thúc năm học với thành tích ấn tượng: 62% học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, 86 học sinh xuất sắc tiêu biểu của các khối lớp và nhiều gương mặt nổi trội khác đạt giải thưởng các kì thi trong nước và quốc tế.

Ban Giám hiệu trường Tiểu học trao thưởng cho các tập thể lớp, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Trong lễ Bế giảng năm học, các con đã được tuyên dương, khen thưởng xứng đáng và nhận được phần quà thú vị là chương trình biểu diễn nghệ thuật của tập thể giáo viên, học sinh nhà trường và tiết mục hài kịch của các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc khép lại một năm học đặc biệt

Sau gần 10 tháng phải học online, buổi Lễ Bế giảng năm học 2021-2022 lại là buổi diễu hành đầu tiên của các học sinh khối 6 và lần đầu tiên các bạn học sinh khối 10 được cầm trên tay lá cờ của Nguyễn Siêu. Buổi Lễ Bế giảng mở ra với những lần đầu tiên ấy lại là buổi lễ cuối cùng trong cuộc đời học sinh của các anh chị khối 12. 

Đúng như lời phát biểu truyền cảm hứng của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy: “Trường học dù trực tiếp hay trực tuyến, chỉ số hạnh phúc của học sinh vẫn là mối quan tâm hàng đầu. Việc thúc đẩy hứng thú học tập và chăm sóc sức khoẻ tâm lý cho các con học sinh càng trở nên quan trọng trong bối cảnh học tập trực tuyến kéo dài. Các thầy, cô giáo không ngừng trăn trở về những phương pháp và công cụ dạy học giúp học sinh tăng cường trải nghiệm và tìm kiếm động lực học tập. Các chương trình phòng ngừa và tư vấn tâm lý được thực hiện đều đặn hàng tháng như những liều vitamin bổ trợ và những khoảng trống để học sinh lấy lại sự đàn hồi cho tâm trí, giúp các con giải toả căng thẳng, nâng cao kỹ năng ứng phó với các vấn đề sức khoẻ tâm thần. Ở một phương diện khác, có một lực lượng chiến sĩ thầm lặng vẫn làm việc ngày đêm không nghỉ để chăm sóc cho ngôi trường hạnh phúc, đó là các cô bác nhân viên. Họ chính là những người hàng ngày miệt mài lao động để giữ gìn bầu không khí trong lành, cảnh quan tươi đẹp đón chờ các con học sinh quay trở lại rộn vang tiếng cười”. 

Tiết mục tam tấu của những tài năng nghệ thuật đang là học sinh THCS Nguyễn Siêu

Mặc dù không được trực tiếp tới trường, nhưng bằng những nỗ lực của cả thầy và trò, cùng sự đồng hành, tin tưởng của các bậc CMHS, năm học 2021-2022 đã cập bến thành công. 8 học sinh nhận giải thưởng TOP 1% và 10 học sinh nhận học bổng Nguyễn Siêu đều có điểm trung bình môn từ 9.4 trở lên. Trong đó, các con đều đạt tối thiểu 4 điểm A/A* cho các môn Cambridge. Trường hợp học sinh Đặng Khánh Hà lớp 10IG2S2 đạt 5 điểm A* các môn học IGCSE.

Các học sinh đạt Học bổng Nguyễn Siêu: Đỗ Công Danh 7CI5, Nguyễn Đắc Hưng 11A1, Đào Nhật Minh 8IG1S1, Lê Đàm Quân 11A2, Vũ Hoàng 9IG1S3, Phạm Hồng Anh 11A1, Nguyễn Ngọc Minh Anthony 6CI4, Nguyễn Ngọc Huyền 11A1, Lê Triệu Huy 8IG1S1, Đỗ Ngọc Hoa 8IG1S1

Các học sinh nằm trong TOP 1% của các khối: Nguyễn Minh Anh 12NS1, Tăng Ngọc Minh 12A1, Trần Khánh Hà 10IG2S2, Chu Bảo Linh 11A2, Phan Trà My 9IG2S0, Trần Minh Thư 8CI5,  Nguyễn Trịnh Hải An 7CI7, Nguyễn Ngân Hà 6CI5

Điểm nhấn trong phần lễ vinh danh các học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022, đó chính là: những giáo viên truyền cảm hứng, là động lực cho học sinh trong những năm học vừa qua đã lên sân khấu trao phần thưởng cho các con. Cha mẹ học sinh đưa các con lên nhận phần thưởng, cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và người giáo viên các con yêu quý đón các con trên sân khấu, trao chứng nhận và trao quà. Cuối cùng, CMHS mang hoa lên tặng cho người giáo viên truyền cảm hứng, hỗ trợ sự thành công của con. 

Học sinh Nguyễn Ngọc Minh Anthony (6CI6) nhận Học bổng Nguyễn Siêu từ cô Hiệu trưởng và quà từ cô giáo truyền cảm hứng nhiều nhất cho con. Mẹ của con lên sân khấu tặng hoa thay cho lời cảm ơn cô giáo.

Học sinh Chu Bảo Linh nhận phần thưởng từ cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và cô giáo truyền cảm hứng cho con - cô Nguyễn Thị Phương Giang (GV Lịch sử).

Học sinh không chỉ là người được vinh danh, cha mẹ, thầy cô cũng là những người được vinh danh trong buổi lễ. Cha mẹ được vinh danh vì sự đồng hành và tin tưởng. Thầy cô được vinh danh vì đã truyền đi cảm hứng học tập. Rất nhiều giáo viên cảm thấy bất ngờ khi được mời lên sân khấu trao giải trong một sự kiện trang trọng. Các thầy cô vốn đã quen với vị trí của những người cầm đèn thầm lặng, soi sáng cho bước đường của các con. Nhưng hôm nay, trong hội trường ấm áp của Nguyễn Siêu, các thầy cô thực sự đã được vinh danh bởi chính học sinh của mình.

Các học sinh xuất sắc đạt Học bổng Nguyễn Siêu, học sinh xuất sắc Top 1% của các khối chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường và các thầy cô truyền cảm hứng trong Lễ Bế giảng năm học 2021-2022.

Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Thịnh bên cạnh các con học sinh Khối 12 năm học 2021-2022 trong Lễ Bế giảng cuối cùng trước khi các con tạm biệt mái trường Nguyễn Siêu để sải cánh vươn xa tới những chân trời mới.