HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU CHUYỂN NGỮ CUỐN SÁCH "HỌC TẬP SIÊU HIỆU QUẢ"

10:00 06/09/2024

Một năm học mới lại bắt đầu với nhiều kỳ vọng và chiến lược học tập cho mỗi học sinh cũng như nhà trường. Cuốn sách "Học tập siêu hiệu quả", giới thiệu phương pháp giáo dục “High Performance Learning” (HPL) trong việc dạy và học, được Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy giới thiệu trước hơn 1.600 em học sinh và hàng trăm đại biểu, cha mẹ học sinh dự Khai giảng năm học 2024-2025.

Chia sẻ về điều này, cô Minh Thúy cho biết: “Việc chuyển ngữ cuốn sách nhằm gửi gắm ước ao lan tỏa tới thật nhiều trường học trên đất nước Việt Nam những giá trị, kỹ năng mà phương pháp giáo dục siêu hiệu quả này đem lại. Đó cũng là động lực khiến tôi quyết định dịch sang tiếng Việt cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt, giàu thực tiễn cũng như tính thực hành này”.

Dựa trên 40 năm nghiên cứu của tác giả - Giáo sư Deborah Eyre (“mẹ đẻ” của phương pháp HPL), cuốn sách được chia thành 7 chương: 

   ✨ Xây dựng trường học đẳng cấp thế giới, 

   ✨ Môi trường học tập hiệu quả cao, 

   ✨ Lý thuyết học tập hiệu quả cao, 

   ✨ Đặc điểm hiệu suất nhận thức bậc cao, 

   ✨ Hệ giá trị - thái độ và phẩm chất, 

   ✨ Xây dựng và lãnh đạo một trường học hiệu quả cao, 

   ✨ Vai trò của phụ huynh - trường đại học và người sử dụng lao động.

“Học tập siêu hiệu quả” hứa hẹn sẽ là nguồn tài liệu quý giá giúp các trường chuyển từ “tốt” sang “đẳng cấp thế giới” và trở nên cần thiết cho các lãnh đạo nhà trường, giáo viên và những người quan tâm đến kết quả học tập xuất sắc của con em mình.

*

High Performance Learning cung cấp cho người đọc một mô hình ĐỘT PHÁ và DỄ TIẾP CẬN để đạt được trình độ học vấn cao cho cả học sinh và trường học.

Phương pháp này sở hữu các ưu điểm vượt trội:

👉 Linh hoạt và dễ thích ứng, có thể được sử dụng trong mọi bối cảnh, với mọi chương trình giảng dạy và ở mọi lứa tuổi.

👉 Không yêu cầu các bài học riêng biệt mà thay vào đó trở thành phương pháp sư phạm nền tảng của trường học.

👉 Cung cấp một khuôn khổ đã được thử nghiệm rộng rãi tại các trường học ở 11 quốc gia và vùng lãnh thổ: Singapore, Hồng Kông, Phần Lan và Anh...

👉 Hướng tới việc triển khai có hệ thống những phương pháp dạy học, kích thích tối đa sự phát triển tư duy, tiềm năng và thế mạnh riêng của mỗi học sinh.

👉 Hướng tới sự tôi luyện hệ giá trị để tối ưu hóa việc học, tạo dựng nền tảng kĩ năng cần thiết giúp học sinh tự tin và thành công trong trường lẫn cuộc sống.

*

GIÁO SƯ DEBORAH EYRE: TÁC GIẢ CUỐN SÁCH “HIGH PERFORMANCE LEARNING”

🔸 Là một người suốt đời quan tâm đến giáo dục, nhà sáng lập và chủ tịch của tổ chức High Performance Learning - phương pháp giáo dục đột phá giúp trường học vươn tầm đẳng cấp thế giới, GS. Deborah Eyre có tầm ảnh hưởng toàn cầu bởi kinh nghiệm giúp đỡ, tư vấn tầm nhìn chiến lược cho các trường học quốc tế, đặc biệt là tại Vương quốc Anh.

🔸 Theo bình chọn của Think Global People, GS. Deborah Eyre là 1 trong 40 phụ nữ xuất chúng toàn cầu 2023 vì những đóng góp cho giáo dục.

GS Deborah chia sẻ: “Tôi thực sự vui mừng khi chương trình ‘High Performance Learning: How To Become A World Class School’ hiện đã có phiên bản tiếng Việt và có thể bắt đầu định hình nền giáo dục tại các trường học hàng đầu ở Việt Nam”.

*

NHÀ GIÁO, HIỆU TRƯỞNG VÀ DỊCH GIẢ CỦA "HIGH PERFORMANCE LEARNING"

🔸 Bên cạnh vai trò là Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, cô Nguyễn Thị Minh Thúy còn được biết đến với tư cách là dịch giả của cuốn sách "High Performance Learning". 

🔸 Việc áp dụng phương pháp giảng dạy “High Performance Learning” vào giáo dục tại Nguyễn Siêu - trường ĐẦU TIÊN và duy nhất tại Việt Nam (tính tới thời điểm này) áp dụng phương pháp HPL, cô Thuý với vai trò kép vừa là một nhà quản lý giáo dục, vừa là một dịch giả, đã tạo ra những đóng góp tích cực cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

*

NHỮNG ĐIỀU BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP HPL (HIGH PERFORMANCE LEARNING) - HỌC TẬP HIỆU SUẤT CAO

Tổng hợp của TIMES - Công ty CP Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại - đơn vị giữ bản quyển ấn phẩm tiếng Việt của cuốn sách "Học tập siêu hiệu quả: Làm thế nào để trở thành trường học đẳng cấp thế giới?", dự kiến sẽ chính thức phát hành trong tháng 10/2024.