"Điều quan trọng nhất là sự tận tụy của thầy cô..."

11:27 04/10/2021

Nhìn lại hành trình của lớp A Level đầu tiên tại Nguyễn Siêu, các bậc cha mẹ học sinh là những người thực sự dũng cảm. Dũng cảm vì đã tin tưởng lựa chọn một chương trình học hoàn toàn mới, vừa học vừa tự đánh giá. Từ hai lớp đầu tiên đến một lớp cuối cùng trong chặng đường 8 năm của A Level, sự dũng cảm ấy đã được đền đáp bởi những trái ngọt thành công qua lời chia sẻ của vợ chồng ông Phạm Văn Tuyến và bà Thân Thị Ngọc Huyền - CMHS Đặng Trung Hiếu (Học bổng 182.000$ trường Case Westenr)

Hai vợ chồng tôi đều làm việc tại các cơ quan thường trú ở nước ngoài. Từ kinh nghiệm công tác của mình, chúng tôi nhận thấy ngoại ngữ là yếu tố cạnh tranh rất lớn trong công ty nước ngoài và người Việt Nam thường bị thua thiệt dù chúng ta có tần suất làm việc rất cao. Và sau khi tìm hiểu trường Nguyễn Siêu thì chúng tôi cảm thấy rằng trường Nguyễn Siêu là một trong những trường tiên phong về giảng dạy ngoại ngữ. Vì thế khi cháu Đặng Trung Hiếu nhà tôi bắt đầu đi học, không có lý do gì để chúng tôi không lựa chọn trường Nguyễn Siêu. Dù ngày đó, con đường đến trường qua phố Trung Kính chưa được hoàn thiện như bây giờ, mặt đường lầy lội, trời nắng thì bụi, trời mưa thì ổ voi, ổ gà; nhưng sau khi được tiếp xúc và lắng nghe chia sẻ từ Ban giám hiệu nhà trường và với cô Thúy Hiệu trưởng thì chúng tôi rất tin tưởng và quyết định cho con nó theo học ở trường này.  

Với tư cách một người mẹ thì điều quan trọng nhất với tôi đó là sự tận tụy của thầy cô, sự chu đáo của nhà trường và an toàn của các con. Bạn Trung Hiếu nhà tôi là con đầu lòng, nên hai vợ chồng chúng tôi cũng đi tìm hiểu một số trường công và cả trường tư. Tại thời điểm đó, Nguyễn Siêu nổi lên trong nhóm những trường chất lượng cao của thành phố và tôi cũng tham khảo rất nhiều ý kiến của mọi người trong đó có cả đồng nghiệp và bạn bè. Tôi nghĩ rằng cho đến bây giờ tôi vẫn không hối hận với quyết định gửi con trai lớn vào trường Nguyễn Siêu. Và thực lòng, tôi vẫn nghĩ đó là quyết định rất đúng đắn. Chính vì thế mà cháu thứ hai của gia đình tôi dù hai bạn cách nhau 10 năm, nhưng chúng tôi vẫn trọn niềm tin đó là trường Nguyễn Siêu.

Trong 12 năm ở trường thì cũng có rất nhiều điều băn khoăn vì con tôi học lớp tiên phong đầu tiên của chương trình A Level. Cô Thúy Hiệu trưởng luôn sát sao đồng hành cùng các con và các bậc cha mẹ học sinh đều cố gắng. Dù thời gian đầu có nhiều khó khăn, gia đình tôi đã đôi lần nao núng, định thay đổi môi trường. Nhưng khi tham khảo tất cả các kênh và bình tĩnh cùng nhìn lại cả quá trình của nhà trường thì gia đình tôi vẫn quyết định ở lại với nhà trường. Và trong quá trình học 12 năm đó, con tôi có những lúc nhút nhát, có những lúc mải chơi game, nhưng các thầy cô giáo đã giúp con tôi vượt qua tất cả những bồng bột thời niên thiếu và hiện tại con tôi đạt những kết quả rất tốt trong năm cuối tại trường. Và bây giờ con đã được nhận học bổng của nhiều trường trong đó có trường Case Western đã cho con 182.000$ một năm. 

Bên cạnh việc học chính khóa, trường Nguyễn Siêu có một thế mạnh là luôn luôn hướng các con tới các hoạt động thiện nguyện. Các hoạt động này thường tổ chức vào trước và sau Tết nguyên đán hoặc là vào trước kỳ nghỉ hè. Nhà trường thường tổ chức hoạt động thiện nguyện ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Tôi cảm thấy rằng những hoạt động này rất thiết thực và bổ ích cho các con. Bởi vì qua những hoạt động này thì các con sẽ trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình và với cộng đồng. 

Mục đích của giáo dục là muốn cho con người trở thành công dân tốt cho xã hội và đạt được đích đến cuối cùng là kiến thức, là sự cống hiến cho xã hội, cho gia đình. Gia đình chúng tôi rất cảm ơn nhà trường, cảm ơn thầy Vĩnh, cô Thịnh, cô Thúy và tập thể các thầy cô trường Nguyễn Siêu vì đã đồng hành, giúp đỡ con chúng tôi có được thành công của hôm nay.