Chuỗi ngày hội lãnh đạo của HS Nguyễn Siêu

13:44 17/05/2019

Trong khi những tia nắng ấm áp đầu tiên của mùa hè đang đong đầy từng con phố của Hà Nội thì năng lượng của những lãnh đạo trẻ cũng đang tràn ngập mái trường Nguyễn Siêu. Các teen Nguyễn Siêu đang khép lại năm học 2018 - 2019 với chuỗi Ngày hội lãnh đạo giữa tháng Năm rực rỡ!

Ngày hội lãnh đạo 2019 là cuộc họp cha mẹ học sinh cuối năm được tổ chức trên tinh thần Lãnh đạo bản thân bởi các NSieu-er. Đây là một món quà mà các con học sinh dành tặng cho cha mẹ và thầy cô sau một năm miệt mài học tập và rèn luyện. Tại đây, cha mẹ và thầy cô được chứng kiến sự trưởng thành của các con qua một năm học: sự tự tin và chủ động, tinh thần hợp tác và đoàn kết, trí thông minh và óc sáng tạo, lòng can đảm và sự kiên trì...

Ngày hội lãnh đạo là sân khấu lớn nhất để các teen thể hiện vai trò lãnh đạo của mình trong cả năm học. Từ những khâu chuẩn bị như lên ý tưởng, lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, viết kịch bản... đến quá trình thực hiện đón tiếp, tổ chức, trình diễn, báo cáo kết quả, thành tích... đều được các bạn học sinh tự mình triển khai. Thành công của các con trên sân khấu này là minh chứng thuyết phục nhất cho quá trình rèn luyện 7 thói quen của các con trong suốt năm học vừa qua. Góp phần trong thành công đó không thể thiếu sự quan tâm, yêu thương và đồng hành của các thầy cô và các bậc cha mẹ.

Những ngày này, Trường Nguyễn Siêu đầy ắp không khí sôi động, tấp nập chuẩn bị của các bạn học sinh. “Điểm hẹn thời gian” đã được thiết lập bởi các anh chị khối 12 vào ngày 11/5, khởi động cho chuỗi sự kiện, tiếp đến là “Mùa gặt” của các em khối 6 vào ngày 16/5 thành công rực rỡ. Với mục tiêu mỗi khối xây dựng một phần tương tác với cha mẹ học sinh về 7 thói quen, từng khối đã thảo luận và chuẩn bị theo những cách khác nhau, hướng tới những thông điệp bất ngờ, độc đáo. Nếu như Khối 7 tổ chức tọa đàm về thói quen Hiểu rồi được hiểu; thì Khối 8 lại trải nghiệm thói quen Xây dựng mục tiêu. Trong khi Khối 9 làm Gameshow tương tác giúp cha mẹ hiểu về quá trình học tập và những mong muốn của con thì Khối 10, 11 sân khấu hóa 7 thói quen hiệu quả để thành công... Chuỗi ngày hội kéo dài liên tục từ 17 đến 20/5.