CÁC ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI NGUYỄN SIÊU NHỊP NHÀNG VÀO CUỘC

10:13 29/02/2024

Nhằm mục tiêu giúp những gương mặt ưu tú nhất được thử sức với các cuộc thi quốc tế và trong nước, Ban Giám hiệu trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức các đội tuyển học sinh giỏi môn Maths, Science lớp 6, 7, 8 để tạo môi trường thuận lợi bồi dưỡng, rèn luyện cho các con.

Đội tuyển Maths 6,7,8 được lập ra nhằm hướng tới thi Học sinh giỏi môn Toán và các kì thi Toán Quốc tế như AMC8, Kangaroo… Học sinh được nâng cao trình độ, tiếp xúc với nhiều dạng toán và các bài tập độc đáo. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để học sinh được bước ra khỏi vùng an toàn của mình để cọ xát với các học sinh trường bạn, thi tài tranh sức. Đặc biệt, các con được học tập dưới sự giảng dạy và đồng hành của thầy Nguyễn Đức Hải – một giáo viên tâm huyết và có kinh nghiệm trong việc đào tạo đội tuyển Học sinh giỏi cho các trường tại Hà Nội.

Đội tuyển Maths được dìu dắt bởi thầy Nguyễn Đức Hải

Các con được học tập và mở mang tri thức với những dạng toán rất “lạ” nhưng cũng rất gần gũi với cuộc sống xung quanh. Trong 4 tuần học vừa qua, bước đầu các con được tiếp xúc với dạng toán liên quan tới Tổ hợp với các chuyên đề như: Đếm số tự nhiên, các bài toán đếm hình và ứng dụng trong hình học,… hay các dạng toán liên quan đến chỉnh hợp.

Chăm chú theo dõi các dạng đề bài mới lạ, độc đáo

Ngay từ buổi học đầu tiên, học sinh đội tuyển với những cái tên nổi trội như Lưu Anh Minh 6CI1, Nguyễn Anh Khoa 7CI5, Đỗ Đăng Nguyên 7CI5, Đinh Mạnh Đức 7CI5, Lê Gia Bách 7CI5, Nguyễn Hoàng Nam 8CI5, Lê Trần Nguyên Phúc 8CI5, Nguyễn Tùng Chi 8CI5, Linh Chi 8CI6… đã rất hứng thú và hăng say học tập. Các con đã hòa nhập và làm quen với thầy giáo của mình giúp cho các buổi học diễn ra sôi nổi. Thầy giáo thường hay kết nối các con từ nhiều lớp khác nhau bằng cách mở ra những cuộc tranh tài nho nhỏ để học sinh có cơ hội bàn luận, nêu quan điểm của mình.

Đội tuyển Science nhận được sự hướng dẫn của cô Lương Thùy Dương và các giáo viên giàu kinh nghiệm khác

Đội tuyển Science 6, 7 được lập ra nhằm hướng tới mục tiêu cho các con học sinh Nguyễn Siêu tự tin tham gia vào các kì thi quốc tế như IMSO (Hè 2024, cho học sinh lớp 6 năm học 2024-2025), hay HKISO, APMOPS, ISTEM, ASMO, và mong muốn đạt được TOP trong kì thi Checkpoint Science.

Bên cạnh những kiến thức cơ bản được hệ thống hoá, các con sẽ được tiếp cận hệ thống câu hỏi và bài tập phát triển nâng cao. Các bài tập này yêu cầu mức độ vận dụng kiến thức nhuần nhuyễn, hướng đến các kì thi môn KHTN trên thế giới, cho các con cách tiếp cận vấn đề sâu sắc hơn và toàn diện hơn.