Tập huấn phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng đón học sinh trở lại

09:06 27/02/2020

Sáng 27/2/2020, toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Siêu đã được chia nhóm tập huấn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và yêu cầu của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội. Nhà trường luôn sẵn sàng ở mức cao nhất đón học sinh trở lại theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Nội dung tập huấn được tuân thủ theo tài liệu của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội nhằm đảm bảo ý thức cao nhất, các biện pháp thực hiện hiệu quả nhất đối phó với dịch Covid-19. Toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường được chia thành các nhóm nhỏ trong suốt quá trình tham gia tập huấn.

Toàn bộ giáo viên, cán bộ, nhân viên trường Nguyễn Siêu được chia nhóm tham gia tập huấn phòng chống dịch Covid-19

Một số yêu cầu cấp thiết được đưa ra trong nội dung tập huấn bao gồm nhiệm vụ của nhà trường: đảm bảo giáo viên, cán bộ, nhân viên giữ gìn vệ sinh, luôn đề cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình bằng các biện pháp đã được khuyến cáo, sát khuẩn khu vực trường học và hoạt động công cộng theo đúng quy trình...

Trong trường hợp học sinh được phép đi học trở lại, nhà trường cũng đã sẵn sàng ở mức cao nhất để vừa duy trì việc học tập hiệu quả vừa đảm bảo an toàn vệ sinh chung. Theo đó, nhà trường áp dụng các biện pháp đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe học sinh tại trường, Phòng Y tế trực toàn bộ thời gian, hướng dẫn học sinh rửa tay, sát khuẩn, khuyến khích đeo khẩu trang... kết hợp cùng gia đình học sinh quản lí, theo dõi, kiên quyết ngăn học sinh ho, sốt hoặc có các biểu hiện bất thường về sức khỏe đến trường.