Học online, làm bánh, thiết kế thời trang... khi ở nhà chống dịch

14:54 25/02/2020

Ở nhà với một kỳ nghỉ Tết bất đắc dĩ kéo dài, học sinh Tiểu học Nguyễn Siêu đã cố gắng làm nguôi ngoai nỗi nhớ trường nhớ bạn bằng nhiều hoạt động học tập online, sáng tạo, giúp đỡ gia đình hoặc đơn giản là dùng thời gian rảnh để thực hiện những ước mơ nho nhỏ...

Dịch Corona đã và đang làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt xáo trộn cuộc sống học tập của học sinh lứa tuổi Tiểu học. Mặc dù vậy, các bạn nhỏ và thầy cô giáo, cha mẹ đã có nhiều hoạt động để không lãng phí thời gian rời xa trường lớp.

Một giờ học trực tuyến của lớp 5CI5

Học tập online đã trở thành phương tiện chủ yếu để gắn kết giáo viên và học sinh. Thường thì các cô giáo chủ nhiệm dành cả ngày để soạn giáo án, xây dựng đề cương, bài vở gửi cho các con và chữa bài tập, rút kinh nghiệm trong buổi học trực tuyến vào buổi tối.

Trò chơi Joinmyquizz được nhiều lớp tham gia

Để hoạt động học tập không nhàm chán, các cô đã dành cho các con nhiều trò chơi qua mạng mang tính chất giải đố thông minh, nhanh trí, vừa kích thích khả năng tập trung vừa giúp các con củng cố kiến thức đã học trong trường lớp cũng như trong thực tế cuộc sống.

Phần thi thiết kế trang phục của lớp 3CI7

Ngoài ra, một số lớp đã có chương trình khuyến khích học sinh sáng tạo bằng cách dọn dẹp nhà cửa, giúp bố mẹ nấu cơm, rửa bát, thiết kế những bộ trang phục theo ý tưởng cá nhân...

Hai chị em Ngân Hà - Tuệ Minh với niềm vui làm bánh

Với một số bạn có niềm yêu thích làm bánh như hai chị em Tuệ Minh ( 6CI4) và Ngân Hà (1CI8), khoảng thời gian này là cơ hội ít thấy để được vào bếp cùng nhau. Cả hai đã chung tay và cho ra lò những chiếc bánh xinh xinh, góp một phần vào bữa ăn ấm cúng của cả nhà.