NHÀ SÁNG LẬP TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TẶNG SÁCH QUÝ TRI ÂN CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, HỌC SINH

10:32 22/04/2024

Hưởng ứng ngày “Sách và văn hóa đọc Việt Nam” (21/4) và ngày “Sách và bản quyền thế giới” (23/4), trường Nguyễn Siêu đã tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ “Bạn đọc sách – Sách bên bạn”, với điểm nhấn là hoạt động trao đổi sách, triển lãm của học sinh và cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường đón nhận quà tặng - những cuốn sách đầy ý nghĩa từ Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường.

Văn hóa đọc và các hoạt động khuyến khích đọc sách luôn là một nét đẹp ở Nguyễn Siêu. Không chỉ ở Thư viện, lớp học, mà ngay tại những góc nhỏ sân trường hay trên từng chuyến bus, chúng ta vẫn luôn bắt gặp những cuốn sách hay, truyện tranh thú vị trong tay mỗi học sinh. Các cuộc thi tìm hiểu về sách, vẽ bìa sách, sáng tạo nội dung cho sách… cũng liên tục được phát động để duy trì mạch ngầm văn hóa đọc trong nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ của giáo viên, học sinh chào mừng "Bạn đọc sách - Sách bên bạn"

Chào đón ngày “Sách và văn hóa đọc Việt Nam”, “Sách và bản quyền thế giới”, trường Nguyễn Siêu tổ chức chương trình sinh hoạt dưới cờ tháng 4/2024 với nội dung “Bạn đọc sách – Sách bên bạn” như một thông điệp về tình yêu và niềm đam mê đọc sách, trao đổi những giá trị nhân văn từ sách.

Nhà sáng lập Nguyễn Trọng Vĩnh trao tặng "Ấm tình Nguyễn Siêu II" cho đại diện giáo viên, học sinh toàn trường

Là một người tâm đắc với sách và đặc biệt tỉ mỉ, trân trọng từng dòng kí ức, Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh, nhà sáng lập trường đã chỉ đạo biên soạn, xuất bản cuốn “Ấm tình Nguyễn Siêu” tập II (nối tiếp “Ấm tình Nguyễn Siêu tập I – 2011) như một sự tri ân những đóng góp, cống hiến và lưu giữ tâm tư, tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cựu học sinh, cha mẹ học sinh và những người yêu mến Nguyễn Siêu trong hơn 30 năm lịch sử. Món quà này đã được chính tay Ông trao tặng đại diện các khối lớp, các tổ chuyên môn và các tác giả, nhân vật xuất hiện trong “Ấm tình Nguyễn Siêu” tập II.

Ban lãnh đạo và các Trưởng bộ phận, tổ nhóm nhận quà là cuốn sách "Hành trình lãnh đạo" của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy

Cũng nhân dịp này, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã gửi tặng cuốn sách “Hành trình lãnh đạo” đến các thành viên Ban Giám hiệu, lãnh đạo các bộ phận, tổ nhóm chuyên môn. Cuốn sách với tựa gốc là Leading Every Day, do Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục (ELRD) mua bản quyền từ SAGE, phát hành cùng với các hoạt động của Mạng lưới Quản lý giáo dục không biên giới EduLightenUp. Đây không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là lời nhắn nhủ ý nghĩa về tầm quan trọng của việc tu dưỡng, học hỏi để trở thành những nhà lãnh đạo giáo dục xuất sắc.

Vinh danh các tập thể đạt giải "Đại sứ văn hóa đọc 2024"

Tiếp đó, Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2024” đã công bố kết quả, vinh danh các tập thể lớp 6CI1, 7CI5, 8CI4, 9IG1E2, 10IG2S1 và 11AE1. Đây là các tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 200 bài dự thi chất lượng, công phu, nhiều sáng tạo.

Giáo viên, học sinh toàn trường sôi nổi tham gia hoạt động trao đổi sách và triển lãm sách

“Bạn đọc sách – Sách bên bạn” còn là một ngày hội để học sinh toàn trường trao đổi những cuốn sách hay, tâm đắc và nhận về nguồn tri thức, xúc cảm tươi mới. Những gian hàng đổi sách đông vui, tấp nập hơn cả chợ phiên ngày Tết, nối dài con đường Triển lãm sách và các ấn phẩm của học sinh, tạo thành một không gian Văn hóa đọc sôi nổi và hào hứng.