Lựa chọn học tại các trường Trung học nổi bật ở New Zealand

10:00 07/03/2023

New Zealand có nền giáo dục tiên tiến với nhiều chương trình học bổng, thu hút đông đảo du học sinh quốc tế. Cũng như mọi năm, New Zealand cấp 45 suất Học bổng Chính phủ New Zealand (NZSS) cho học sinh lớp 8, 9, 10 tại 45 trường trung học phổ thông khắp Việt Nam, trong đó có trường Nguyễn Siêu. Dưới đây là một số trường trong Top 50 trường Trung học tại New Zealand mà học sinh có thể tham khảo.

Trường Macleans College

Được thành lập vào năm 1980, Macleans College xếp thứ 7 trong số các trường trung học tại New Zealand theo bảng xếp hạng của Crimson - tổ chức cố vấn du học hàng đầu thế giới. Macleans College cũng là trường kết nghĩa với trường Nguyễn Siêu từ năm 2015 và là đối tác quan trọng trong các hoạt động quốc tế. Trường đào tạo chương trình trung học phổ thông theo hệ thống giáo dục New Zealand (từ lớp 9 đến lớp 13) và chương trình A Level theo hệ thống giáo dục Cambridge của Anh. Học sinh không chỉ có cơ hội tiếp tục theo học tại các bậc cao hơn ở New Zealand mà có thể dễ dàng lựa chọn du học Anh, Mỹ, Canada, Úc hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới.


Học sinh Nguyễn Siêu tham gia các khóa du học trải nghiệm Macleans College, New Zealand


Trường Nguyễn Siêu và Macleans College đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ năm 2015

Trường Auckland Grammar School

Nổi tiếng về sự xuất sắc toàn diện trong các hoạt động học tập và ngoại khoá, Auckland Grammar School là trường trung học công lập dành cho nam sinh được thành lập từ năm 1869. Nhà trường hiện có khoảng 2.600 học sinh, bao gồm 120 du học sinh quốc tế đến từ các quốc gia trên thế giới. Trường tọa lạc tại Auckland, một thành phố sôi động, phát triển, đa văn hóa, là trung tâm kinh tế của New Zealand.

Với tỉ lệ đỗ 100% trong các kỳ thì A Level của Cambridge và tỉ lệ đỗ tuyển sinh đại học lên đến 90% trong 17 năm qua, Auckland Grammar School là điểm đến được nhiều du học sinh lựa chọn khi đến với New Zealand. Nguyễn Việt Anh - cựu học sinh Nguyễn Siêu (10IG2S2) đã xuất sắc đạt 50% Học bổng chính phủ New Zeleand để theo học tại đây. Hiện Việt Anh đang theo học năm 2 ngành Nha khoa tại Đại học Otago, New Zealand.


Trường nam sinh Auckland Grammar School 


Bạn Nguyễn Việt Anh, cựu học sinh Nguyễn Siêu, đã theo học tại Auckland Grammar School

Westlake Girls High School

Là một trong những trường nữ sinh nổi tiếng của New Zealand, Westlake Girls nhận học sinh từ lớp 9 đến lớp 13 với hệ thống giáo dục xuất sắc và các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất. Đây còn là một trong những trường thể thao hàng đầu của New Zealand khi cung cấp 30 môn thể thao khác nhau. Học sinh được khuyến khích tham gia một môn thể thao bất kỳ để phát triển các kĩ năng và cải thiện sức khỏe thể chất. Westlake Girls đạt được rất nhiều thành tích nổi bật như: được vinh danh ở hạng mục Young Sportsperson of the Year Awards, nằm trong top 23 trường trung học phổ thông tốt nhất New Zealand năm 2022, tỉ lệ học sinh được nhận vào trường đại học là 86%.


Các nữ sinh tại trường Trung học Westlake Girls

Otago Girls High School

Được thành lập vào năm 1871, Otago Girls High School là trường công lập đầu tiên dành cho các bạn học sinh nữ trên bán cầu Nam của New Zealand. Nhà trường tự hào về thế hệ cựu học sinh bao gồm các nữ luật sư đầu tiên, các nữ bác sĩ đầu tiên, huy chương vàng Olympic nữ đầu tiên và nữ thẩm phán New Zealand đầu tiên được bổ nhiệm tại Tòa Dân sự tối cao. Nhà trường cũng có 8 cựu nữ sinh đã thi đấu tranh tài tại thế vận hội Olympic.


Các nữ sinh tại trường Otago Girls High School

Whanganui High School

Trường trung học Whanganui, tọa lạc tại thị trấn Whanganui, là trường trung học dành cho nam sinh và nữ sinh, nhận học sinh từ lớp 9 đến lớp 13. Trường là một lựa chọn tuyệt vời để làm bước đệm cho học sinh vào môi trường Đại học và hướng nghiệp. Trường trung học Whanganui có các thế mạnh về Toán học, Nghệ thuật biểu diễn và Thể thao. Ngoài ra, bộ phận Phát triển và hỗ trợ sinh viên quốc tế cung cấp dịch vụ chăm sóc và giáo dục chất lượng 24/7 cho học sinh đến từ nhiều quốc gia.


Trường trung học Whanganui là trường đồng giáo dục với nhiều thành tích học tập cao