EMPATHY DAY – GIÁNG SINH ĐA VĂN HÓA RỰC RỠ VÀ ẤM ÁP

12:22 23/12/2023

Ngày 23/12/2023, sự kiện Empathy Day do học sinh Nguyễn Siêu được trao quyền tổ chức đã diễn ra đồng loạt nhiều hoạt động vui nhộn, ý nghĩa, thực sự trở thành một ngày hội nói tiếng Anh đa văn hóa, giúp người xem có thể du lịch vòng quanh thế giới ngay tại sân trường.

Với thông điệp “Merry Christmas – Merry Empathy”, ngày hội Empathy Day mang đến cảm giác yêu thương, sự chia sẻ ấm áp trong dịp Giáng Sinh và Năm mới. Sự kiện Empathy Day, với sự đồng hành của các nhà tài trợ: American Study, AECC, Trường Geneva (Thụy Sĩ) và Trường Brilliantmont (Thụy Sĩ), đã thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và cha mẹ học sinh.

Các bé cùng cha mẹ đến tham dự Empathy Day

Một bà mẹ mang theo con nhỏ vui cùng hoạt động toàn trường

Chăm chú theo dõi sơ đồ các hoạt động trong ngày hội Empathy Day

Trong cái nắng rực rỡ mùa Đông, sân trường Nguyễn Siêu tấp nập với những gian hàng ẩm thực – văn hóa và học sinh mang trang phục đặc trưng cho các miền đất khắp thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Pháp, Ý… Sau phần thuyết trình của các gian hàng, Ban Tổ chức đã công tâm chấm giải và trao thưởng cho các gian hàng ấn tượng nhất.

Đại diện các gian hàng mặc trang phục truyền thống và thuyết trình trước Ban Giám khảo về văn hóa, ẩm thực...

Ban Tổ chức trao thưởng cho các gian hàng ấn tượng và có phần trình bày đầy đủ, độc đáo, sắc sảo nhất ngày hội: Giải Nhất thuộc về gian hàng trưng bày văn hóa Trung Quốc, giải Nhì được trao cho gian hàng văn hóa Nhật Bản, giải Ba gọi tên gian hàng văn hóa Hàn Quốc. Các gian hàng còn lại đồng giải Khuyến khích. 

Empathy Day đông vui, tấp nập - góc nhìn từ trên cao

Góc tư vấn của đại diện các nhà tài trợ sự kiện: American Study, AECC, Trường Geneva và Trường Brilliantmont (Thụy Sĩ)

Trên sân khấu chính, ban nhạc Dansé xuất hiện đầy sôi động cùng các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại chào mừng Giáng Sinh đến với muôn nhà. Ở một góc khác đầy lắng đọng, các tác phẩm triển lãm tranh, tượng, sản phẩm thủ công… của học sinh Nguyễn Siêu hiện diện tại Art Walk cùng những thông điệp vô cùng ý nghĩa về phản đối bạo lực học đường, bảo vệ môi trường, hướng đến nhữn giá trị chân - thiện - mỹ…

Triển lãm các tác phẩm tranh, tượng, sản phẩm thủ công của học sinh Nguyễn Siêu

Sức hút từ Dansé và các hoạt động nghệ thuật tại sân khấu chính

Bạo lực học đường còn là chủ đề chính của một cuộc Hội thảo mang tên “The art of non-violent communication” do Phòng Tâm lý học đường Nguyễn Siêu phối hợp cùng các chuyên gia tâm lý tổ chức, đưa khán thính giả gồm học sinh, cha mẹ học sinh đến với các tình huống giả định, từ đó có những biện pháp loại trừ vấn nạn bắt nạt, bạo hành… trong cuộc sống.

Chia sẻ về bạo lực học đường - thông điệp về sự tử tế đúng tinh thần Empathy Day

Cũng trong khuôn khổ Empathy Day, Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu đã dành một không gian cởi mở, nghiêm túc để bàn về The Future of Work. Tại đó, đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên và các chuyên gia đã luận đàm về xu thế nghề nghiệp tương lai của thế giới và hướng đi phù hợp với các con.  

Trò chuyện, chia sẻ của đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên và các chuyên gia về ngành nghề tương lai

Empathy Day cũng là dịp để rất nhiều trò chơi hiện diện tại sân trường Nguyễn Siêu. Các bạn có thể tham gia hoạt động STEM như xây cầu từ những que tre và keo dán, giải trí với phòng chụp ảnh “ăn liền” Hàn Quốc, gắp thú bông hoặc hòa mình và không khí rộn ràng của sân bóng rổ…

Trò chơi xây cầu từ que tre mang đậm tính STEM

Góc dành riêng cho các em nhỏ

Gian hàng gắp thú nhồi bông

Thích thú với phòng chụp ảnh "ăn liền" Hàn Quốc

Bóng rổ là hoạt động không thể thiếu trong các ngày hội NSS

Một ngày náo nhiệt, tưng bừng nhanh chóng trôi qua, nhưng những dư âm về Empathy Day trong sự tự chủ, sáng tạo của học sinh Nguyễn Siêu sẽ còn lại mãi. Từ đêm nhạc Alamor đến Empathy Day, cộng đồng NSer-s đã và đang khẳng định vai trò lĩnh xướng xuất sắc của mình trong các sự kiện mang đậm tính nghệ thuật, văn hóa.

Vô tình bắt gặp "ông bố" ấn tượng nhất đêm Alamor trong vai trò "săn ảnh