ĐÀO TẠO - TẬP HUẤN HPL DÀNH CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN NGUYỄN SIÊU

10:02 15/11/2023

Chiều 3/11/2023, từ 16h đến 18h30, buổi tập huấn nội bộ số 1 của dự án HPL dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) toàn trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã diễn ra tại Hội trường tầng 5 nhà H. Tiếp đó, buổi tập huấn số 2 được tổ chức ngày 13/11, lan tỏa tinh thần HPL từ đội ngũ cán bộ cốt cán về đến từng cán bộ, giáo viên.

Tại đây, TS. Nguyễn Quang Minh và Th.S Hoàng Thị Mận, với sự trợ giúp của ban điều hành dự án, đã một lần nữa giới thiệu tổng quan và làm sống động các khái niệm song ngữ cũng như quá trình phát triển 2 nhóm năng lực và phẩm chất: ACPs (Các đặc điểm nhận thức bậc cao) và VAAs (Hệ giá trị, thái độ và phẩm chất) thông qua nhiều hình thức tiếp cận phong phú như quan sát, hỏi đáp, trao đổi, thuyết trình, chơi trò chơi…

Cán bộ, giáo viên toàn trường tham dự buổi tập huấn nội bộ về HPL 

Theo đó, quá trình phát triển được chia thành các mức từ 2 đến 8, ở từng mức độ lại liệt kê các tiêu chí cụ thể làm cơ sở để nhận biết và đo lường, lượng hóa.

Các CBGVNV đều bày tỏ sự tập trung, hào hứng, say sưa trong buổi tập huấn cơ sở quan trọng và truyền cảm hứng này, bởi đây sẽ là nền tảng giúp các thầy cô hiểu sâu, hiểu rõ những vấn đề căn bản nhất để từng bước ứng dụng triết lý HPL vào quá trình dạy học hiệu suất cao, "học tập siêu hiệu quả" trong toàn trường.

Như đã đưa tin trước đó, đầu tháng 10/2023, các thầy cô giáo và cán bộ, nhân viên và đại diện cha mẹ học sinh toàn trường cũng đã được đào tạo với chuyên gia đến từ Anh Quốc, được giới thiệu, tìm hiểu và thảo luận ở các mức độ khác nhau về triết lý học tập siêu hiệu quả (High Performance Learning - HPL), hành trình để trở thành trường học ưu tú (High Performance Learning School - HPL School) và trường học đẳng cấp thế giới (World-class School).

Các nhóm sôi nổi thảo luận, tìm đáp án cho các tình huống 

Sau buổi tập huấn nội bộ thứ nhất gắn với thực tế nhà trường, với các ví dụ và gương mặt tiêu biểu của giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu đã và đang sở hữu một hoặc nhiều năng lực, phẩm chất theo triết lý HPL, các CBGVNV đã được giao bài tập về nhà: Thiết kế 01 hoạt động để phát triển một hoặc nhiều đặc điểm nhận thức bậc cao (ACPs) và/hoặc hệ giá trị, thái độ, phẩm chất (VAAs) ở học sinh.

Tiếp đó, buổi tập huấn nội bộ thứ hai được coi là cơ hội để nhóm cán bộ cốt cán làm việc sâu hơn với Trưởng các bộ phận, tổ nhóm chuyên môn, qua đó truyền tải lí thuyết, tinh thần và cả các thao tác thực hành triết lí HPL lan tỏa đến từng... ngõ ngách. Các học viên tham gia buổi tập huấn sôi nổi thảo luận, trình bày quan điểm của mình về từng tình huống và giải pháp, nêu bật cái được và chưa được của từng đáp án...

Thảo luận sôi nổi về từng đáp án trong các tình huống được đưa ra trước đó

Mong rằng kế hoạch hành động được xây dựng một cách khoa học, khả thi, cụ thể, chắc chắc với sự cố vấn sát sao của tổ chức HPL và sự hưởng ứng rộng rãi trong hội đồng giáo dục nhà trường, dự án HPL - trường học ưu tú, đẳng cấp thế giới tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu sẽ được hiện thực hóa theo đúng kỳ vọng và lộ trình đã đề ra.

TIN LIÊN QUAN:

>>> NGUYỄN SIÊU - TRƯỜNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CHINH PHỤC MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

>>> NGUYỄN SIÊU BƯỚC VÀO LỘ TRÌNH TRỞ THÀNH "TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ" THEO TRIẾT LÝ HPL

>>> HPL TẠI NGUYỄN SIÊU - NHÂN TỐ GIÚP TỐI ƯU HÓA TIỀM NĂNG CỦA MỖI NGƯỜI

>>> NIỀM TIN TỪ ĐỊNH HƯỚNG ĐẦU NĂM HỌC 2023-2024