NGUYỄN SIÊU - TRƯỜNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM CHINH PHỤC MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ

10:00 29/09/2023

Trong 5 ngày, từ 29/9 đến hết 3/10/2023, đại diện tổ chức High Performance Learning (HPL) từ Anh Quốc có chuyến công tác đầu tiên tới Trường Nguyễn Siêu để tổ chức đào tạo thực hiện mô hình Học tập siêu hiệu quả HPL với tư cách Trường ứng viên HPL (High Performance Learning Pathway School), hướng tới danh hiệu Trường học ưu tú (HPL School) - Đẳng cấp Thế giới (World-Class School).

Đây là Đợt 1 của 5 đợt đào tạo sẽ diễn ra tại Trường Nguyễn Siêu trong 2 năm thử thách dành cho một trường ứng viên HPL

Chương trình hướng tới mục tiêu thiết lập mối quan hệ giữa Trường Nguyễn Siêu với đối tác High Performance Learning (HPL). Mô hình trường học ưu tú, triết lý học tập siêu hiệu quả và cách thức vận hành của chương trình trong trường học sẽ được giới thiệu bởi đại diện tổ chức HPL. Đây cũng là dịp để HPL tìm hiểu bối cảnh chung của Trường Nguyễn Siêu, đánh giá điểm mạnh của nhà trường và các lĩnh vực cần quan tâm để thực hiện hiệu quả mô hình HPL.

Ông David Muir - Chuyên gia của tổ chức HPL - sẽ đứng lớp trong chuỗi đào tạo tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, từ 29/9-3/10/2023

Các hoạt động chính của đợt này bao gồm: Gặp gỡ và giới thiệu giữa đối tác HPL và Ban điều hành (Drive Team) và Ban cốt cán (Middle Leaders) gồm cả giáo viên Việt Nam và nước ngoài của trường; Thống nhất về các mục tiêu và lộ trình thực hiện; Tiến hành các đào tạo dành cho toàn trường, Ban điều hành và Ban cốt cán.

Sáng Thứ Sáu, ngày 29/9, chuyên gia HPL  gặp gỡ BGH Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu và Ban điều hành dự án; tham quan trường và dự giờ lớp học vào buổi sáng. Buổi chiều là hai phiên toàn thể bắt buộc đối với các giáo viên là cán bộ cốt cán và Ban điều hành để giới thiệu về Triết lý HPL.

Ông David Muir gặp gỡ Ban điều hành dự án HPL của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, sáng 29/9/2023

Ngày 30/09 (Thứ Bảy), hai phiên đào tạo toàn thể bắt buộc (có phiên dịch trực tiếp) bao quát các nội dung cốt lõi mang tính cơ sở lý luận và khoa học (The HPL Philosophy: Evidence and rationale; The ACPs and VAAs in practice) đối với toàn bộ GVVN và nhân viên hỗ trợ liên quan tới học sinh, truyền thông, đại diện CMHS sẽ diễn ra trong buổi sáng. Tới buổi chiều, Ban điều hành và cán bộ cốt cán lắng nghe nội dung của 3 phiên đào tạo, mỗi phiên kéo dài 1 giờ đồng hồ: “HPL and your school – how committed are we”; “The HPS Award Change Process” HPL - Making it happen.

Ngày 01/10 (Chủ nhật), Phiên đào tạo 4, 5, 6 tiếp tục trong buổi sáng với các nội dung: Visioning the future; Getting started with HPL; Next steps in creating the HPL school and student dành cho đối tượng là Ban điều hành và cán bộ cốt cán. Buổi chiều là thời gian dành cho 2 phiên thảo luận với sự tham dự của các cán bộ cốt cán: Introducing the High Performing School Middle Leaders Programme1st Project Normalising High Performance in the classroom.

Sau những trao đổi với lãnh đạo Trường Nguyễn Siêu, ban điều hành dự án HPL, chuyên gia của HPL sẽ dự giờ thăm lớp, tìm hiểu, đánh giá bối cảnh chung của việc dạy và học của thầy trò nhà trường

Ngày 02/10 (Thứ Hai), Ban điều hành sẽ tiến hành 3 phiên thảo luận trong ngày: (1) The Senior Leaders Adoption Project; (2) Creating the Performance School, establishing this concept across the entire school và (3) HPLifying your School’s Vision, Mission and Story.

Ngày 03/10 (Thứ Ba), đội ngũ cán bộ cốt cán hoàn thành phiên thảo luận 3: Strategy Planning and Intellectual Confidence, đồng thời đoàn công tác của tổ chức HPL cũng hoàn thành nhiệm vụ Đợt 1.

Mong rằng chuỗi đào tạo đầu tiên sẽ là những trải nghiệm thật sự giá trị đối với những người tham gia, trên hành trình phát triển bản thân nhà giáo dục và quan trọng hơn là ý chí đoàn kết, chung một tầm nhìn hướng tới đẳng cấp thế giới, chung một niềm tin và quyết tâm đưa ngôi trường Nguyễn Siêu vững vàng trên những bước tiến mới.

TIN LIÊN QUAN:

>>> NGUYỄN SIÊU BƯỚC VÀO LỘ TRÌNH TRỞ THÀNH "TRƯỜNG HỌC ƯU TÚ" THEO TRIẾT LÝ HPL