HỌC NGÔN NGỮ TRUNG QUA NHỮNG CÂU CHUYỆN VĂN HÓA VÀ LỊCH SỬ GẦN GŨI

11:50 04/05/2024

Sáng ngày 4/5/2024, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra buổi chia sẻ về văn hóa Trung Quốc do CLB Tiếng Trung của trường tổ chức. Được dẫn dắt bởi Tiến sĩ ngành Trung Quốc học Hoàng Minh Hồng, buổi giao lưu thu hút các bạn học sinh bởi những câu chuyện thú vị và gần gũi liên quan đến đất nước, con người và ngôn ngữ Trung Hoa.

Bằng vốn kiến thức phong phú cùng phong cách hài hước, duyên dáng, cô Minh Hồng đã đem tới một buổi giao lưu đặc sắc về “đất nước tỷ dân” với các bạn học sinh. Nội dung chia sẻ tuy trải dài từ lịch sử, địa lý, kinh tế đến văn hóa, con người Trung Quốc, nhưng được diễn giả lồng ghép trong những mẩu chuyện thực tế, ý nghĩa. 90 phút giao lưu đã giúp các khán giả tiếp cận và thấu hiểu ngôn ngữ Trung một cách tự nhiên và gần gũi.

Tham gia buổi chia sẻ, các bạn học sinh không chỉ có những giờ phút trao đổi ý nghĩa, mà còn nhận về nhiều phần quà xinh xắn mang dấu ấn Trung Hoa, trong đó có cả cuốn sách về phương pháp học ngôn ngữ do chính cô Minh Hồng chắp bút, ký tặng. Hy vọng thông qua hoạt động này, các thành viên CLB Tiếng Trung trường Nguyễn Siêu sẽ được tiếp thêm động lực để tiếp tục gắn bó và tiến bộ cùng ngôn ngữ này trên con đường học tập tương lai.

Một số hình ảnh trong buổi chia sẻ về văn hóa Trung Hoa: