“NHÀ GIÁO - CHIẾN SĨ NGUYỄN TRỌNG VĨNH” TRONG TIẾT CHUYÊN ĐỀ 20/11

15:55 14/11/2023

Tiếp nối các hoạt động hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 13/11/2023, đội ngũ GVCN đã xây dựng và tổ chức tiết học chuyên đề “Nhà giáo - chiến sĩ Nguyễn Trọng Vĩnh” cho học sinh khối THCS và THPT trường Nguyễn Siêu.

Đây là hoạt động để học sinh có được những hiểu biết về Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - nhà sáng lập trường Nguyễn Siêu với những phẩm chất tốt đẹp, những cống hiến to lớn của thầy cho sự nghiệp “trồng người”.

Trong tiết chuyên đề, NS-ers đã được xem những thước phim về các dấu mốc, khoảnh khắc quan trọng khắc họa nên cuộc đời người nhà giáo “bộ đội cụ Hồ”. Với thế hệ học sinh hiện nay, các em ít có cơ hội tiếp xúc và không được học trực tiếp với thầy. Đây là những nội dung trực quan, đem hình ảnh thầy tới gần hơn với học trò, giúp các NS-ers tăng thêm hiểu biết, có thái độ trân trọng và biết ơn đối với người thầy đáng kính. 

Đan xen giữa những khoảnh khắc suy tư của học trò là trò chơi tương tác "Ai nhanh nhất", được các giáo viên thiết kế để thôi thúc học trò chủ động tìm hiểu thông tin và tăng phần sôi nổi cho bầu không khí lớp học.

Cuối tiết học, tất cả cùng nhau tạo nên món quà ý nghĩa dành cho thầy thông qua hai nền tảng Padlet và Canva. Những tấm thiệp và lời chúc đong đầy yêu thương đã được thầy cô và học trò Nguyễn Siêu gửi gắm tới thầy Nguyễn Trọng Vĩnh sau khi tiết sinh hoạt kết thúc.

 

Những tấm thiệp và lời chúc ý nghĩa của thầy cô và học trò Nguyễn Siêu
gửi tới thầy Nguyễn Trọng Vĩnh

Tiết học chuyên đề “Nhà giáo - chiến sĩ Nguyễn Trọng Vĩnh” đã giúp khơi dậy trong các em lòng cảm phục, sự biết ơn về người thầy sáng lập đáng kính, luôn tiên phong, tận tâm với sự nghiệp giáo dục; đồng thời cũng truyền cảm hứng để các em thêm tự hào về những nét truyền thống tốt đẹp của mái trường nơi mình đang theo học.