Đời sống học đường


CUỐN SÁCH CỦA TÔI: TRÍCH ĐOẠN HAY VỀ NGÀY KHAI GIẢNG

Quý bạn đọc thân mến, vậy là chúng ta đã cùng nhau đón chào năm học mới bằng một lễ khai giảng ý nghĩa với thật nhiều cảm xúc riêng khó tả. Nhân dịp này, thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới quý bạn đọc ba cuốn sách hay - ““Tôi sẽ bay” (Phan Đức Lộc), “Những tấm lòng cao cả” (Edmondo De Amicis) và “Quê nội” (Võ Quảng). Hãy cùng nhau đến với những trích đoạn nổi bật về ngày khai giảng được trích từ ba tác phẩm trên, các bạn nhé!

Mọi chuyến xe đều đầy ắp tình yêu thương

Ký sự ảnh của thầy giáo Mai Hà Anh – giáo viên Mỹ thuật THCS

[Số 1] Nắng sân trường

Nắng sân trường là chuyên mục tin, bài báo của các thầy cô Chủ nhiệm trường THCS-THPT Nguyễn Siêu. Mở đầu cho chuyên mục Nắng sân trường là bản tin đặc biệt chào mừng các con học sinh quay trở lại trường và chào đón năm học mới 2022 - 2023

Podcast đầu tiên của Trường Nguyễn Siêu chính thức "ra lò"

Podcast Nếp Nguyễn Siêu: “Phát triển nhờ giao tiếp: Tại sao không?" - podcast đầu tiên của Trường Nguyễn Siêu được xây dựng với chủ đề Nếp Giao tiếp (bao gồm các kĩ năng chào, nói và nghe). Nếp Giao tiếp được biết đến như một trong năm nhóm nếp của Nếp Nguyễn Siêu được giảng dạy, phổ biến và áp dụng với mọi thế hệ học sinh, giáo viên và nhân viên Trường Nguyễn Siêu trong suốt 30 năm qua.

Những lá thư đầu tiên của học sinh lớp 6

“Chắc hẳn ba mẹ và thầy cô sẽ rất lo lắng cho năm học lớp 6 khi chúng con bắt đầu làm quen ở ngôi trường mới với thầy cô và bạn bè mới trong tình hình dịch Covid khiến chúng con chưa thể đến trường. Tuy nhiê,n chúng con đã có tuần học đầu tiên vô cùng vui vẻ và sôi nổi” – Đó là những tâm sự trong Bức thư đầu tiên các bạn lớp 6 gửi bố mẹ và thầy cô.

Ngày Hội Hướng nghiệp trường Nguyễn Siêu năm học 2020-2021

Chiều ngày 16 tháng 4 năm 2021, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức Ngày Hội Hướng nghiệp cho gần 500 bạn học sinh THPT và các bậc cha mẹ học sinh. Với quy mô hơn 60 trường đại học khách mời, ngày Hội Hướng nghiệp năm nay đã thu được những kết quả tốt đẹp

Khoảnh khắc Giáng sinh

Một mùa Noel nữa lại về với Nguyễn Siêu, ngôi trường đa văn hóa với hơn 60 giáo viên người nước ngoài đến từ 35 quốc gia trên toàn thế giới.