Việc tốt mỗi ngày - biểu dương HS Thuận Nguyên, Tuệ Minh (8CI4)

14:00 25/04/2022

Nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu khi phát động phong trào Nghìn việc tốt: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”, suốt chiều dài lịch sử 30 năm nay, tại trường Nguyễn Siêu đã có không ít những tấm gương “Người tốt việc tốt” như thế để làm nên "vườn hoa đẹp Nguyễn Siêu".

Mới đây, ngày 22/4/2022, sau khi hoàn thành bài thi Checkpoint dành cho học sinh khối 8 tại hội trường tầng 5 nhà H, Thuận Nguyên và Tuệ Minh (lớp 8CI4) đã nhặt được 500.000 đồng. Hai bạn đã nhanh chóng mang số tiền gửi cho cô giáo Trịnh Hải Yến - lúc ấy là giám thị coi thi - để nhờ các thầy cô tìm và trả lại cho người mất.

Ngay trong ngày hôm đó, nhờ sự hỗ trợ từ các thầy cô giáo viên chủ nhiệm và Ban thi đua, học sinh Nguyễn Phương Linh (lớp 8CI4) đã nhận được số tiền đã mất của mình.

Hành động "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của Thuận Nguyên và Tuệ Minh vốn là một việc tốt mà bất cứ học sinh nào cũng nên và cần làm, đặc biệt là những học sinh dưới mái trường Nguyễn Siêu luôn lấy đạo đức làm hàng đầu. Hành động đó thể hiện sự tử tế, phẩm chất trong sáng, tốt đẹp của các bạn học sinh, là những chỉ dấu chắc chắn phải có của người con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, luôn đáng được biểu dương, nhân rộng trong nhà trường và xã hội.