KIỂM TRA THỰC TẾ CÁC CƠ SỞ CUNG ỨNG THỰC PHẨM

08:00 23/10/2023

Ngày 22/10/2023, đại diện ban lãnh đạo trường Nguyễn Siêu đã có buổi tham quan kiểm tra thực tế các cơ sở cung ứng thực phẩm cho nhà trường. Đây là hoạt động được tiến hành định kỳ hằng năm, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm học đường không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của học sinh, mà còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của mỗi nhà trường. Hiện tại, bếp ăn trường Nguyễn Siêu đang phục vụ suất ăn cho hơn 3.000 học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong một ngày. Do vậy, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm và thường xuyên kiểm soát chất lượng được nhà trường đánh giá là rất quan trọng và cần thiết.

Từ 7h00 sáng, đoàn trường cùng đại diện nhà thầu cung cấp thực phẩm là Công ty CP Rau an toàn Hà Nội, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) đã xuất phát từ trường Nguyễn Siêu tới tiến hành kiểm tra khu sơ chế, pha lóc thịt lợn của Công ty TNHH Chế biến Việt Cường (thôn Dương Tảo, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội). Sau khi tham quan khu chế biến, đoàn đã được kiểm tra đầy đủ hồ sơ pháp lý, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm… của công ty. 

Tiếp đó, đoàn tham quan vùng cá nước ngọt - HTX Thủy sản công nghệ cao Đại Áng (thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội). HTX áp dụng mô hình nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao “sông trong ao”, đã được Sở NN&PTNT Hà Nội cấp giấy chứng nhận VietGAP. Không chỉ tự nuôi trồng, HTX còn liên kết với nhiều đơn vị trong và ngoài địa bàn huyện Thanh Trì để đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản, đồng thời nhân rộng mô hình sản xuất. 100% các đơn vị liên kết phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật nuôi trồng VietGAP và bảo quản, chế biến đạt chất lượng HACCP. 

Buổi chiều, đoàn tiếp tục di chuyển tới Vùng liên kết sản xuất - HTX DVTH Đông Cao (thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội). Vùng canh tác rau, củ, quả của HTX được xem là một trong những vựa rau màu lớn nhất Hà Nội và đã đạt chứng nhận VietGAP trồng trọt. Tại đây, đoàn kiểm tra đã được tận mắt chứng kiến quy trình chăm sóc cây trồng, tận tay cầm lên những mớ rau xanh mang đến những bữa cơm ngon cho học sinh nhà trường.

 

Cuối cùng, đoàn dừng chân tại Khu giết mổ gia cầm - Công ty CP thương mại Lan Vinh (thôn Đỗ Xá, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội). Tại đây, quy trình giết mổ cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, hợp vệ sinh đã được chủ cơ sở giới thiệu chi tiết, cụ thể tới các thành viên trong đoàn.

 Chuyến đi thực tế đem đến sự yên tâm, tin tưởng cho nhà trường và cha mẹ học sinh về những bữa ăn được đảm bảo chất lượng, thơm ngon, dinh dưỡng cho trẻ.

TIN LIÊN QUAN:

>>> CÔNG TÁC BÁN TRÚ

>>> THỰC ĐƠN TUẦN

>>> ĐẠI DIỆN LÃNH ĐẠO TRƯỜNG NS KHẢO SÁT THỰC TẾ CÁC KHU SẢN XUẤT THỰC PHẨM

>>> KIỂM SOÁT NGUỒN CUNG ỨNG THỰC PHẨM NHÀ TRƯỜNG