Trao chứng nhận cho học sinh đạt thành tích xuất sắc các kỳ thi Cambridge 2019

15:07 17/10/2019

(Giáo dục & Thời đại) - Chiều ngày 16/10, tại Trường Nguyễn Siêu đã diễn ra lễ trao chứng nhận thành tích xuất sắc các kỳ thi Cambridge năm 2019.

TS Ben Schmidt - Giám đốc Cambridge khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Hiệu phó Trường Macleans College (New Zealand) đã có mặt tại Trường Nguyễn Siêu để vui cùng những thành công của thầy trò nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Chúng ta đã cùng đồng hành 6 năm trên một chặng đường dài nhiều thử thách để thực hiện hai chương trình Việt Nam và quốc tế Cambridge.

Kết quả đạt được ngày hôm nay của các con là sự nỗ lực không ngừng khi học hai chương trình và cũng là để khẳng định rằng con đường hội nhập chúng ta chọn là con đường nhanh nhất để vươn mình ra thế giới, sớm trở thành những công dân toàn cầu”.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết: HS Tiểu học Checkpoint mùa thi thứ hai và HS Trung học Cơ sở Checkpoint mùa thi thứ 5 vẫn tiếp tục phát huy các thế mạnh trong môn Toán và Khoa học, trong đó, hầu hết các con đạt từ điểm Giỏi trở lên, có nhiều học sinh đạt điểm tuyệt đối 6/6.

 TS Ben Schmidt- Giám đốc Cambridge khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương - gặp gỡ Hiệu trưởng và các giáo viên trẻ người Việt đang được đào tạo chương trình Cambridge.

 

"Mùa thi năm nay lần đầu tiên chúng ta có học sinh đạt 5/5 điểm A*, 30% học sinh có điểm bình quân A là những con số khâm phục.

Đặc biệt, khoá AS đầu tiên sau 6 năm kiên trì từ Checkpoint đến IGCSE nay đã có những kết quả nền tảng vững chắc để đi hết lộ trình A Level.

Với tỉ lệ điểm Toán 80% đạt A, điểm Vật lí, Sinh học đều cao hơn trung bình chung của thế giới, các thầy cô rất tự hào về sự kiên trì bền bỉ nỗ lực vượt khó của các con học sinh lớp 12A2 trong giai đoạn đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình Quốc tế Cambridge.

Biết bao quan ngại thuở ban đầu, biết bao niềm tin dang dở, chỉ còn 10 học sinh vẫn miệt mài theo đuổi đích cuối cùng - đích A Level.

Học sinh điểm tuyệt đối và A* chia sẻ kinh nghiệm và kĩ năng học tập chương trình Cambridge 

 

Năm học này, các con đối diện với hai kì thi lớn cùng một thời điểm: Kì thi THPT Quốc gia và kì thi tú tài A Level, thầy cô tin các con sẽ cán đích và biến ước mơ thành hiện thực, tạo dựng niềm tin cho các thế hệ các em nhỏ tiếp bước", bà Nguyễn Minh Thúy chia sẻ..

Tự hào về các kết quả các em đạt được, bà Nguyễn Thị Minh Thúy mong rằng các em có ý chí, kiên trì để theo đuổi mục tiêu A Level. Từ tỉ lệ 10% học sinh học chương trình Song ngữ Quốc tế Cambridge với 4 môn học đầu tiên, đến năm học này, trường đã thực hiện giảng dạy 12 môn học cho 76% học sinh toàn trường đang theo học chương trình này.  

Trịnh Huyền

https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/trao-chung-nhan-cho-hoc-sinh-dat-thanh-tich-xuat-sac-cac-ky-thi-cambridge-2019-4040660-v.html