NSERS TRẢI NGHIỆM 1 NGÀY LÀM SINH VIÊN TẠI ĐẠI HỌC ANH QUỐC VIỆT NAM (BUV)

08:20 22/08/2023

Ngày 21/08/2023, học sinh khối 12 hệ AE của trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã có cơ hội đến tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm học tập tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Chuyến tham quan và trải nghiệm là hoạt động hướng nghiệp thường niên được tổ chức vào đầu năm học do trường Nguyễn Siêu phối hợp với BUV thực hiện. Trong ngày trải nghiệm, học sinh được tham quan và khám phá cơ sở vật chất của trường, đi dạo trong khuôn viên hiện đại mới được nâng cấp mở rộng.

Đoàn học sinh, giáo viên THCS & THPT Nguyễn Siêu được chào đón nồng nhiệt tại BUV - điểm trải nghiệm quen thuộc thường niên

Các con học sinh cũng có cơ hội được tham gia các lớp học thử của ngành Marketing Management, Travel & Tourism và lớp nấu ăn của BUV Cook & Eat Club. Đặc biệt, học sinh khối 12 được tìm hiểu về các khái niệm đầu tiên của ngành, được thực hành cũng như được thử sức bản thân với hoạt động phân tích case study theo nhóm.

Khám phá khuôn viên mới được nâng cấp, cải tạo của Đại học BUV

Trong tiết học trải nghiệm môn Travel & Tourism, các bạn học sinh lớp 12AE3 đã tham gia phân tích và giải quyết các tình huống giả định có khả năng xảy ra trong thực tế. Các nhóm được giao nhiệm vụ lên một chuyến du lịch Việt Nam trong 4 tuần dành cho 10 người lớn, thiết kế chi tiết các điểm đến cũng như lịch trình hoạt động. Các bạn học sinh cần phải vận dụng khả năng phân tích vấn đề, tìm kiếm thông tin, sử dụng linh hoạt các kiến thức nền và khả năng trình bày mạch lạc. Bạn Nguyễn Hồng Liên (12AE3) chia sẻ: “Chúng em đã chia ra mỗi người thiết kế 1 tuần du lịch, khiến cho chuyến đi trở nên đa dạng và thú vị, không hề trùng lặp địa điểm và các hoạt động”. Cô Lee McMillan - Trưởng Chương trình Quản lý sự kiện đồng thời cũng là giảng viên của lớp đã vô cùng ấn tượng với suy nghĩ và sự tự tin của các NSERS, cô rất thích khi thấy các nhóm chia nhỏ nhiệm vụ thành các tuần để dễ theo dõi với phần trình bày đẹp mắt.

Các hoạt động học tập, thực hành có sức hấp dẫn lớn với học sinh khối 12AE

Mong rằng qua hoạt động trải nghiệm tại Đại học BUV, các bạn học sinh khối 12 sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về các ngành học, lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của bản thân cũng như có những lựa chọn cho riêng mình trong tương lai. Chuyến tham quan cũng giúp học sinh Nguyễn Siêu có thêm cơ hội tiếp cận với các học bổng của trường, đặc biệt đối với các bạn theo học chương trình AE năm cuối cấp 3.

BUV hiện là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 5 sao theo QS Ranking, là một trong những trường đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận quốc tế QAA. Đây là cơ hội để các bạn học sinh cuối cấp tìm hiểu về các ngành nghề hiện đang được trường tổ chức đào tạo, cũng như tiêu chuẩn và trải nghiệm học tập tương đương với du học tại Anh.