NSers sẵn sàng cho kỉ lục thế giới Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC

08:42 10/08/2023

Những chiếc tăm giang đã sẵn sàng được người Nguyễn Siêu “định vị” trên Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC, qua đó xác lập các kỉ lục thế giới và phục vụ công tác thiện nguyện.

Theo kế hoạch, trong ngày 10, 11 và 12/8, tại sân trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên sẽ cắm những chiếc tăm giang chung tay hoàn tất Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC. Đây là tác phẩm dự kiến sẽ xác lập hai kỉ lục thế giới “Bản đồ Việt Nam có nhiều người tham gia nhất” và “Bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất”. Sau khi hoàn thành, tác phẩm sẽ được đấu giá làm từ thiện cho trẻ em mồ côi.

"Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC" đã "cập bến" Nguyễn Siêu sáng 10/8/2023

Bản đồ Việt Nam lộ diện và những trải nghiệm đầu tiên đầy thú vị. Chiều 10/8, những học sinh đầu tiên sẽ tham gia hoạt động cắm tăm giang tại sân trường.

Ủng hộ nghĩa cử cao đẹp đó, NGƯT, Đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh - nhà sáng lập trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, là một trong những người đầu tiên tiếp sức cho tấm bản đồ của tác giả KTS Hoàng Tuấn Long khi dự án khởi động tại TPHCM. Và ngày 12/8, trong khuôn khổ Ngày hội thiện nguyện Flea Market, trường Nguyễn Siêu vinh dự được chọn là điểm đến cuối cùng cho hành trình của tấm bản đồ.

Poster quảng bá cho hoạt động thiện nguyện xác lập 2 kỉ lục thế giới có sự tham gia của học sinh, cha mẹ học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu

Nhà trường đã mở đăng ký cho học sinh, cha mẹ học sinh các lớp tham gia rộng rãi vào hoạt động lan tỏa yêu thương đầy ý nghĩa này. Sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí như Đài Truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ… mong muốn ghi lại dấu ấn của một dự án thiện nguyện hàm chứa rất nhiều tự hào dân tộc.

Tác giả Bản đồ Việt Nam bằng nghệ thuật BOARC là Thạc sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Tuấn Long - một Kỷ lục gia của Việt Nam và Thế giới. KTS. Hoàng Tuấn Long là người khai sinh loại hình nghệ thuật được đặt tên là BOARC - dựa trên dự sự kết hợp giữa công nghệ Laser và cây tăm giang truyền thống Việt Nam với BO = Bamboo, Arc = Arclylic, Art, Architec.

Qua nhiều năm phát triển nghệ thuật này, BOARC đã tham gia triển lãm nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Anh, Đức, UAE, Singapore... Đặc biệt, hiện Bảo tàng Ripley Believe it or Not– USA là nơi hiện trưng bày hai tác phẩm: Nhà Quốc hội Mỹ và Nhà Trắng bằng tăm giang. Hoàng Tuấn Long cũng là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất hiện nay có tác phẩm đặt trong chuỗi Bảo tàng này.