NSers, mùa Trại hè rộn rã

11:26 30/06/2022

Sau một năm học phải "ngủ đông" quá dài vì Covid-19, hè 2022 là khoảng thời gian học sinh Nguyễn Siêu trỗi dậy bản thân mình với việc tham gia các Trại hè (đa số là miễn phí) do nhà trường phối hợp với các đơn vị có chuyên môn tổ chức.

Trại hè đầu tiên - Câu lạc bộ Khám phá Khoa học là nơi học sinh sẽ được học thêm nhiều kĩ năng và kiến thức mới liên quan đến mảng nghiên cứu khoa học. Ngoài ra trong 5 ngày tham gia, các bạn còn được trau dồi các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, xây dựng và đánh giá hiệu quả kế hoạch làm việc, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề...

Một số hoạt động thực hành tại phòng Lab của CLB nghiên cứu Khoa học

Đoàn nghiên cứu cũng đã đi qua làng cổ Bát Tràng và Bảo tàng Tinh hoa Việt, tại đây, các bạn được tìm hiểu về lịch sử cũng như quy trình làm gốm và được trải nghiệm, phát huy khả năng thẩm mỹ, khéo tay của mình để tạo nên những tác phẩm gốm đầu tay. 

Lost in Hà Nội là một món quà dành tặng các bạn yêu nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh, quay phim, hội hoạ. Với lộ trình kéo dài 5 ngày, học sinh tham gia sẽ thu thập thêm được các kiến thức về nhiếp ảnh, khả năng quay/dựng video, tư duy biên kịch kịch bản.

Lost in Hà Nội, nơi các bạn được học về nhiếp ảnh, quay phim và thực hành ngay tại chuyến tham quan Thủ đô

Trong ngày trải nghiệm thực tế, các nhóm đã đi qua Tháp Bút, nhà tù Hoả Lò, nhà cổ Mã Mây và nhà thờ Lớn để chụp ảnh, quay video lấy tư liệu sản xuất ra tác phẩm đúc kết những trải nghiệm của mình khi tham gia trại hè này. Thật nhiều khả năng tiềm ẩn đã được các bạn khám phá sau một "tour" tham quan Hà Nội.

Trại hè Color in Me do bộ phận Tâm lý học đường, nhóm Đoàn Đội và Tổ Giáo dục thể chất tổ chức đã mang đến nhiều bài học bổ ích như chương trình Tâm lý về sự tự tin, Kỹ năng phòng chống đuối nước và các kỹ năng sơ cứu cơ bản như kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, xử lý hóc dị vật...

Color in Me trang bị cho học sinh nhiều kỹ năng sinh tồn

Các bạn cũng được tham gia trải nghiệm và giao lưu văn hoá với chuyến đi thực tế tại Làng Văn hoá dân tộc Việt Nam, tự tay làm một số loại bánh đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số. Đây quả thực là một trại hè đáng nhớ và mong rằng các bạn sẽ ghi nhớ và áp dụng thật tốt các kiến thức đã được học tại trại hè này. 

Độc đáo và đặc sắc nhất là Trại hè Emotional Intelligence (Trại hè Trí tuệ Cảm xúc). Rất nhiều học sinh lần đầu tiên được tiếp cận với khái niệm thiền, khám phá bản thân, làm chủ cảm xúc bằng những rung động từ hơi thở đến trái tim.

Trại hè Trí tuệ Cảm xúc bước đầu giúp các con cảm nhận những cung bậc sâu thẳm của bản thân mình

Khi hoạt động tại trại hè này các bạn cần sử dụng tiếng Anh, các phần kiến thức và ngôn ngữ được lồng ghép vào các hoạt động ôn luyện từ vựng, nghe và take note, viết journal writing. Đây sẽ là cơ hội để học sinh vận động cả thể chất lẫn tinh thần, học cách cân bằng và kiểm soát cảm xúc, phát triển các kĩ năng bên ngoài lớp học.

Các giảng viên và chuyên gia đã giúp các bạn học sinh thực hành lối sống Mindfulness dưới ánh sáng của khoa học tâm lý và được hướng dẫn cách nhận diện - ôm ấp - chuyển hoá các cảm xúc tiêu cực ở lứa tuổi học đường để xây dựng một phiên bản mới tốt đẹp hơn. Chắc chắn rằng qua khoá học này, mỗi học sinh sẽ tự đưa ra cho mình được các nhận thức mới và thay đổi thái độ sống tốt đẹp hơn. 

Nguyễn Siêu với một mùa hè vô cùng bận rộn và thú vị, đang giúp các bạn học sinh có được cảm xúc và thể trạng tốt nhất trước thềm năm học mới 2022-2023.