Trại hè Color in Me - những sắc màu cuộc sống

09:05 30/06/2022

Một tuần với trại hè Color in Me là một tuần đầy ắp các hoạt động, kỹ năng, là nơi mà các NSers có được khoảng không gian riêng để khám phá bản thân và làm quen thêm nhiều người bạn mới.

Với mục tiêu giúp các học sinh được phát triển về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, đồng thời nâng cao các kỹ năng thực tế, Bộ phận Tâm lý học đường, nhóm Đoàn Đội và Tổ Giáo dục thể chất của trường Nguyễn Siêu đã tổ chức 1 trại hè vô cùng bổ ích mang tên Color in Me, kéo dài từ ngày 20 - 24/06/2022.

Thực hành các kỹ năng sơ cứu cơ bản

Ngày đầu tiên của trại hè, các bạn học sinh đã được học tập và thực hành những kỹ năng sơ cứu cơ bản như kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực, hà hơi thổi ngạt, xử lý hóc dị vật, cách sơ cứu vết thương do chấn thương gãy xương,... với sự hỗ trợ và giảng dạy nhiệt tình từ các bác sĩ đầy kinh nghiệm của Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing.

Tiếp nối ngày đầu tiên thành công, các NSer cùng nhau trải nghiệm làng gốm Bát Tràng. Tại đây các bạn được thực hành làm và nặn gốm, đồng thời tự tay tô những bức tượng, tạo ra những sản phẩm mang đậm cá tính riêng của bản thân. 

Trải nghiệm làng gốm Bát Tràng

Đến với chương trình Tâm lý về sự tự tin, các cô đã có những chia sẻ chuyên môn giúp các bạn học sinh tự tin là chính mình, nhìn ra đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để từ đó phát triển toàn diện hơn. Một bài học vô cùng bổ ích không thể không nhắc đến trong ngày thứ 3 là Thuyết trình nhóm, ở đây các bạn được trau dồi thêm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng hùng biện, chia sẻ trước đám đông. 

Phát huy năng lực làm việc nhóm

Tại buổi học Kỹ năng Phòng chống đuối nước cùng với sự hỗ trợ của thầy Nguyễn Văn Nhàn, các bạn NSers đã "bỏ túi" cho mình cẩm nang sơ cứu người gặp nạn, giữ an toàn cho bản thân khi rơi vào tình huống nguy hiểm. Ngay sau đó các bạn được thực hành tại bể bơi về những kỹ năng bơi cơ bản cùng với chuyên gia phối hợp Giáo viên thể dục giảng dạy. 

Kỹ năng phòng chống đuối nước là nội dung vô cùng thiết thực của trại hè

Khép lại ngày cuối là trải nghiệm tại Làng văn hóa dân tộc Việt Nam cùng các hoạt động ý nghĩa: Đi thăm tháp Chăm, tới chùa Khmer, hòa vào điệu nhạc nổi tiếng của người Êđê, tự tay nặn chiếc bánh Uôi của người Mường, tham gia tiệc bữa tiệc Potluck thịnh soạn và cuối cùng là tự tay làm Hộp diêm thông điệp để gửi tặng những lời tích cực tới những người mà các bạn yêu mến. 

Chuỗi hoạt động tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam

Trại hè Color in Me không chỉ là những trải nghiệm nâng cao kỹ năng cá nhân mà còn là nơi để các bạn kết nối với thật nhiều người bạn mới, cùng nhau tạo nên thật nhiều tiếng cười và cùng hòa những sắc màu riêng biệt tạo thành chiếc cầu vồng vô cùng rực rỡ.

Color in Me xin tạm chia tay với những bạn nhỏ đáng yêu và hẹn gặp lại trong tương lai không xa.