Những chàng trai, cô gái truyền lửa đam mê với bóng rổ

08:00 01/04/2023

Ngày 31/3/2023, những chàng trai, cô gái trong đội tuyển bóng rổ nam và nữ cấp THCS của trường Nguyễn Siêu đã đoạt hai chiếc cúp Bạc trong Giải Bóng rổ học sinh cấp THCS năm học 2022 – 2023 của Hà Nội. Đây là sự kiện đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho biết bao thế hệ học sinh và thầy cô nhà trường.

Như vậy, niềm mong mỏi của chính các con, của cha mẹ, bạn bè, thầy cô về việc các đội tuyển có mặt trong trận chung kết đã trở thành hiện thực. Biết bao tháng ngày vất vả, khó nhọc luyện tập và thi đấu vòng loại đã giúp các con chạm tới thành công như người trồng cây đến mùa thu hái quả ngọt. Các con đã viết tiếp trang sử vẻ vang về Thể dục thể thao của các thế hệ học sinh Nguyễn Siêu. Tại nhà thi đấu Thanh Trì, cái tên “Nguyễn Siêu” đã lại vang lên trên khán đài, vang lên khi đội tuyển ra sân hay trở lại trận đấu, và cũng là lời động viên khi một thành viên của đội tuyển chấn thương như cách đây hai năm (ngày 18/1/2021).

Trong tiếng hô của cổ động viên, không có tên riêng của bất cứ cầu thủ nào, tất cả đều là "Nguyễn Siêu",  bởi “chất” Nguyễn Siêu đã hiện diện trong mỗi cá nhân rồi. Hình ảnh về những học sinh Nguyễn Siêu đoàn kết, quyết liệt thi đấu vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim người hâm mộ. Các con vẫn giữ vững tinh thần và nỗ lực đến phút cuối cùng.

Trong bất cứ cuộc thi nào, mọi người đều mong có được thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, về “Nhì” không có nghĩa là thất bại bởi vì trong suốt những ngày trước đó, các con đã cân bằng được việc học với việc chơi, việc rèn luyện sức khỏe. Những nỗ lực và quyết tâm đã thể hiện rõ trong từng bước chạy, từng đường chuyền, từng cú ném bóng. Các con đã kiên trì luyện tập, giữ vững thành tích của các anh chị khóa trước.

Cha mẹ, thầy cô, các bạn luôn dõi theo các con, xót thương những đôi chân mệt mỏi rã rời sau hàng nghìn vòng chạy, cảm phục về lòng quyết tâm trở lại sân thi đấu cùng đồng đội sau chấn thương. Đặc biệt ngưỡng mộ trước những cử chỉ thân thiện khi cầu thủ đội bạn vấp ngã. Các con đã chứng minh được tinh thần thi đấu fair-play của Người Nguyễn Siêu. Các con đã hiểu được rằng mỗi cuộc thi là cơ hội để học hỏi, vươn lên.

Tình cảm của thầy cô và bạn bè dành cho các con vẫn luôn ấm áp; niềm vui, niềm hạnh phúc luôn rạng ngời trong ánh mắt, nụ cười đón các con trở về trường. Trong trái tim mọi người, các con đã đạt giải thưởng cao nhất, chiến thắng vẻ vang nhất.

Trong những ngày cuối xuân có mưa phùn ẩm ướt cùng cái rét tê tái này, các con đã truyền hơi ấm và những năng lượng tích cực nhất tới mỗi người Nguyễn Siêu, đặc biệt lứa cầu thủ bóng rổ nhí. Các em sẽ tiếp bước các anh chị để có được thành công như thế và hơn thế. Các con giống như những bông hoa gạo rực lửa trong tháng Ba làm tan cái giá lạnh của thiên nhiên, mở cánh cửa sang mùa hè, mùa của những trải nghiệm thú vị, vui tươi, bổ ích,…

Cha mẹ, thầy cô, bạn bè yêu mến và tự hào về các con!                                                                                                                                                  
Nguyễn Thị Lan Anh (GV Ngữ Văn THCS)

TIN LIÊN QUAN:

>>> Nguyễn Siêu đoạt "cú đúp Bạc" giải Bóng rổ THCS Hà Nội 2023

>>> Tuyển nam, nữ Nguyễn Siêu tưng bừng vào chung kết giải Bóng rổ THCS Hà Nội

>>> Nguyễn Siêu "nhân đôi công lực", sẵn sàng cho giải Bóng rổ Học sinh Thành phố

>>> Nguyễn Siêu tiến vào giải bóng rổ học sinh Thành phố HN với chiến thắng    

>>> Ghi 28 điểm trong 3 hiệp, Thái Quang đưa Nguyễn Siêu vào CK gặp ĐKVĐ Ngô Sĩ Liên

>>> Trường Nguyễn Siêu chú trọng tăng cường sức khỏe cho học sinh

>>> Gửi các chàng trai tuyển thủ bóng rổ Nguyễn Siêu!

>>> Ấn tượng ngày hội Club Fair đầu tiên tại Nguyễn Siêu

>>> Những hình ảnh đẹp về đội bóng rổ Nguyễn Siêu

>>> “Tỉ số 25-8 nghiêng về NS Basketball Team”

>>> Thông báo về giải giao hữu Bóng đá, Bóng rổ với cựu học sinh Nguyễn Siêu