Nguyễn Siêu đoạt "cú đúp Bạc" giải Bóng rổ THCS Hà Nội 2023

11:37 31/03/2023

Đã thể hiện quyết tâm cao nhất và tinh thần “còn thở còn gỡ” nhưng cả hai đội nam, nữ Nguyễn Siêu đều chỉ về nhì ở các trận chung kết giải Bóng rổ THCS thành phố Hà Nội năm 2023. Chúng ta đã có một mùa giải tuyệt đẹp và sẽ chờ giấc mơ Vàng trong năm tới.

Đây sẽ là mùa giải lịch sử với riêng người Nguyễn Siêu, bởi lần đầu tiên cả hai đội tuyển nam, nữ của chúng ta cùng lọt vào chung kết một giải Bóng rổ cấp Thành phố. Có vẻ như sự kì vọng rất lớn của cha mẹ, bạn bè và cả thầy cô giáo toàn trường đã tiếp thêm sức mạnh cho các con nhưng cũng khiến các con gặp phải chút ít vấn đề tâm lý trong trận đấu quan trọng nhất tranh ngôi vô địch. 

Khán đài là một phần sức mạnh của các đội bóng Nguyễn Siêu

Thi đấu dưới một khán đài đầy ắp CĐV, cờ, hoa mang sắc màu nhận diện đặc trưng của Nguyễn Siêu, đội tuyển nữ đã chơi những hiệp đầu tiên sòng phẳng trước đối thủ mạnh hơn là Vinschool Times City. Tỉ số từ 3-0 cho đội Vins được gỡ 3-3, rồi 5-5 được gỡ 5-5, thậm chí khi hiệp 2 còn 2 phút 19 giây, Nguyễn Siêu đã lần đầu vượt lên dẫn 12-11. 

Nỗ lực của các cô gái Nguyễn Siêu mang về một trận đấu cân bằng, căng thẳng đến phút chót

Tiếc rằng ưu thế đó không được duy trì cho đến hết trận, khi yếu tố thể lực là một vấn đề khó khăn cho đội nữ của chúng ta. Chung cuộc, nữ Nguyễn Siêu buộc phải chấp nhận thất bại 22-27.

Ngay sau đó, đội tuyển nam Nguyễn Siêu bước vào trận chung kết với Vinschool Metropolis – đội bóng có lối chơi phòng thủ phản công mạch lạc và hiệu quả. Chúng ta khởi đầu bằng khí thế tấn công, chỉ tiếc những pha dứt điểm có phần đen đủi đã khiến các con xa dần lợi thế.

Không có được khởi đầu thuận lợi trước một đối thủ phòng ngự quá tuyệt vời, nam Nguyễn Siêu đành chấp nhận HCB

Bị đẩy vào thế liên tục phải rượt đuổi tỉ số, từ 2-8 đến 7-13 sau hiệp 1, các lần hội ý và phép thay người từ Ban Huấn luyện cũng không thể giúp Nguyễn Siêu lội ngược dòng. Phải thừa nhận rằng chúng ta đã vấp phải một đối thủ toàn diện hơn và lại có những cá nhân xuất sắc như số 9 (Man of the Match), số 7, cộng thêm lối bắt người quyết liệt, nên các con buộc phải nhiều lần chọn phương án ném rổ 3 điểm phiêu lưu và độ chính xác không cao.

Nỗi buồn và những giọt nước mắt sẽ đưa chúng ta trở lại mạnh mẽ hơn vào năm tới

Trận đấu kết thúc với tỉ số 46-28 cho Vinschool Metropolis, chúng ta trở thành á quân của giải. Đã có những vết đau cả về thể xác lẫn tinh thần, đã có những giọt nước mắt trên vai mẹ, trên vai đồng đội, nhưng hãy nhìn hình ảnh HLV của chúng ta đến tận nơi, xốc dậy từng học trò trong nỗi thất vọng vô bờ.

Chúng ta không gục ngã, chúng ta sẽ trở lại, khi mùa giải mới khởi tranh.