NGỠ NGÀNG NHÀ "VIỆT NAM HỌC" TRONG ĐOÀN NYKOBING (ĐAN MẠCH)

16:03 20/10/2023

Sau một đêm làm quen Hà Nội, đoàn học sinh Nykobing Katedralskole đã trải qua ngày đầu tiên đầy thú vị tại Nguyễn Siêu. Các cô gái Đan Mạch hứng khởi tham gia chương trình chào mừng, bất ngờ trước những đóa hoa được tặng nhân ngày 20/10 và khám phá các tiết học Tiếng Anh, Toán…

Có một gương mặt khiến tất cả hết sức ngỡ ngàng bởi hiểu biết của cô về Việt Nam quá… “khủng”. Cecilie Olson – cô gái xinh đẹp sinh năm 2004 với đôi mắt biết nói, đã làm bùng cháy phần khám phá Việt Nam trong giờ Tiếng Anh.

Đây là Cecilie Olson. Say mê với những công thức Toán...

... chăm chỉ khám phá đồ uống bản địa và khiến giáo viên Tiếng Anh sửng sốt trước hiểu biết của cô về Việt Nam 

Mỗi hình ảnh lướt qua, Cecilie có thể cho ngay đáp án chính xác và phát âm tương đối chuẩn về đảo Phú Quốc, phố cổ Hội An, các món ăn phở, bún chả…

Buổi sáng cùng ngày, Cecilie và các bạn Nykobing đã tham gia chương trình chào mừng chính thức do trường Nguyễn Siêu tổ chức. Nếu như phía “chủ nhà” thuyết trình về lịch sử hình thành, phát triển và định hướng tương lai của một ngôi trường Ưu tú trong hệ thống Cambridge và những vẻ đẹp đặc trưng của quê hương đất nước, thì đoàn khách mời lại mang tới những hình ảnh đầy ấn tượng về tuần lễ Halloween đang đến vô cùng náo nức tại Bắc Âu.

Màn giới thiệu Việt Nam - Đan Mạch với những đặc trưng lịch sử, văn hóa, ẩm thực... và tặng quà lưu niệm đầy ấm áp 

Trong hành trình Nguyễn Siêu school tour, những cô học trò mang mái tóc màu mây tỏ ra thích thú với các món đồ uống tại canteen và ồ lên phấn khích khi tình cờ ghé qua Trạm hoa do Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu tổ chức. Các bạn cảm động khi đón nhận những bông hoa kỉ niệm trong ngày 20/10 và không quên ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này.

Các bạn Đan Mạch khám phá school tour và không quên ghi lại những hình ảnh đáng nhớ tại Trạm hoa 20/10

Kết thúc ngày đầu tiên bằng giờ Toán tương đối hóc búa, đoàn Nykobing sẽ trở về nhà các bạn Việt Nam để sáng thứ Bảy (21/10), tất cả cùng hòa vào một sự kiện có một không hai của năm: Ngày hội gia đình “Gắn kết yêu thương” 2023.

Nhóm học sinh Đan Mạch này đã lựa chọn vẽ bản đồ Việt Nam cho bản thuyết trình trong giờ Tiếng Anh

Sự xuất hiện của những người bạn xứ Cổ tích chắc chắn sẽ là một điểm nhấn không thể nào quên cho lễ hội của tình yêu, tình bằng hữu không biên giới.