NGÀY HỘI DU HỌC NEW ZEALAND - KHÁM PHÁ 8 ĐẠI HỌC TOP 3% TỐT NHẤT THẾ GIỚI

07:38 17/10/2023

Đất nước New Zealand tuy không có nhiều trường đại học, nhưng 100% các trường tại quốc gia này đều có chất lượng đào tạo được công nhận trên toàn thế giới, đều thuộc Top 3 những trường tốt nhất thế giới. Ngày 17/10, 8 trường đại học top đầu xứ đảo kiwi sẽ có mặt tại trường Nguyễn Siêu trong Ngày hội Du học New Zealand.

Thông tin cơ bản về Ngày hội Du học New Zealand: 

  • Thời gian: 10h00 - 11h30 thứ Ba, ngày 17/10/2023

  • Địa điểm: Hội trường tầng 5 nhà H - trường Nguyễn Siêu

  • Đối tượng tham gia: Học sinh khối 10-12 và NCUK trường Nguyễn Siêu

  • Link đăng ký: https://forms.office.com/r/g3AsyDBmBh

Tham gia chương trình, NS-ers sẽ có dịp tìm hiểu thông tin và “săn” cơ hội học bổng giá trị từ 8 trường đại học sau đây của New Zealand:

1. Đại học Auckland 

Đại học Auckland là trường đại học đứng đầu New Zealand và là đại diện duy nhất của New Zealand nằm trong Top 70 trường học tốt nhất thế giới (theo QS Rankings 2024). Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm của Đại học Auckland cũng đứng đầu cả nước. Các ngành học của trường được đánh giá cao, trong đó có những ngành nằm trong Top 50 trên toàn thế giới như Giáo dục, Y tế, Điều dưỡng, Kỹ thuật - xây dựng,...

2. Đại học Công nghệ Auckland 

Tọa lạc tại trung tâm thành phố lớn nhất New Zealand, Đại học Công nghệ Auckland là ngôi trường hiện đại và lọt top 50 trường đại học hàng đầu thế giới có tuổi đời dưới 50 năm (Times Higher Education 2023). Trường có thế mạnh đào tạo các nhóm ngành liên quan tới Thể thao, Quản trị nhà hàng - khách sạn, Điều dưỡng, Mỹ thuật và Thiết kế.

3. Đại học Massey 

Đại học Massey đứng thứ 239 thế giới (QS Rankings 2024), là đại học hàng đầu trong các ngành Thú y và Nghiên cứu phát triển. Đây là đại học duy nhất sở hữu trường đào tạo về ngành hàng không tại New Zealand.

4. Đại học Waikato 

Đại học Waikato được xếp hạng 250 thế giới, đồng thời là trường uy tín nhất trong lĩnh vực nghiên cứu tại New Zealand (theo QS Rankings 2024). Các nhóm ngành thể thao, địa lý, giáo dục và truyền thông của trường đã lọt top xếp hạng thế giới năm 2023. 

Đại học Waikato có nhiều loại học bổng hỗ trợ, khuyến khích sinh viên học tập. Trong năm học tới, trường dành riêng cho du học sinh Việt Nam trúng tuyển được các suất học bổng trị giá tới 15.000 NZD (khoảng 507 triệu VNĐ).

5. Đại học Canterbury 

Đây là ngôi trường lâu đời thứ hai tại New Zealand sau Đại học Otago. Trường xếp hạng 256 trên thế giới, và có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đứng thứ hai toàn quốc (theo QS Rankings 2024). Các nhóm ngành trong Top 100 nhóm ngành học trên toàn thế giới của Đại học Canterbury bao gồm kỹ thuật dân dụng, ngôn ngữ và địa lý (theo QS Rankings 2023).

6. Đại học Lincoln 

Đại học Lincoln cung cấp cho sinh viên kiến thức và hệ thống nghiên cứu nhằm nâng cao hiểu biết về mối quan hệ giữa đất đai, thực phẩm và hệ sinh thái. Trường được xếp hạng 362 thế giới trong danh sách QS Rankings 2024.

7. Đại học Otago 

Đại học Otago là ngôi trường lâu đời nhất tại New Zealand, nổi tiếng với ngành Nha khoa xếp thứ 42 thế giới (theo QS Rankings 2024). 95% sinh viên tốt nghiệp Đại học Otago đều có việc làm ổn định hoặc tiếp tục phát triển lên các bậc học cao hơn.  

8. Đại học Victoria Wellington 

Đứng thứ 241 thế giới theo bảng xếp hạng QS Rankings 2024, Đại học Victoria Wellington nổi tiếng với lịch sử lâu đời và truyền thống giàu thành tích học thuật. Trường có chương trình đào tạo các ngành luật, tâm lý học, ngôn ngữ, địa lý, quản trị nhà hàng - khách sạn,... nằm trong Top 100 thế giới.