Mỗi tuần tìm kiếm một cuốn sách bí mật

09:25 14/04/2020

[ Hưởng ứng tháng Sách - Thư viện THCS và THPT Nguyễn Siêu ]

Vui mừng gặp lại các bạn nhỏ yêu quý!...

Tuần này, cô sẽ giới thiệu cho chúng ta một cuốn sách, mời các bạn đoán tên sách, tác giả và trích đoạn nằm ở chương nào nhé!

Câu trả lời đúng và sớm nhất được nhận một cuốn sách thú vị, phần quà sẽ trao lúc chúng ta gặp nhau khi đi học trở  (Còn nếu người đoán đúng là phụ huynh, giáo viên hay bạn đọc thân mến khác thì phần quà là một lời cảm ơn sâu sắc và một trăm lần thả tim ạ)

Cuốn sách do nhà văn Mỹ nổi tiếng viết đã đạt giải Pulizer, câu chuyện rất đơn giản: Một người đàn ông đánh cá suốt nhiều ngày không bắt được con cá nào, cho đến khi gặp được một con cá lớn, Ông đã vật lộn suốt ba ngày đêm với con cá khổng lồ...

Qua nhiều giờ cả ông và con cá vẫn kiên trì giằng co quyết liệt, không ai muốn bỏ cuộc. Bằng nghị lực phi thường cuối cùng ông cũng đã chiến thắng. Nhưng trên đường về ông lại phải đối mặt với bao hiểm nguy...và khi về tới cảng chiến lợi phẩm của ông chỉ còn bộ xương trơ trụi. Đọc đến đây có lẽ một vài “con mọt sách” đã lờ mờ đoán ra, nhưng hãy chờ đến cuối để đoán số chương nữa nhé.

Một câu chuyện giản dị nhưng lại chính là khúc hát ca ngợi chủ nghĩa anh hùng bất hủ. Người đàn ông đã thất bại, nhưng đó chỉ là sự thất bại về sức lực và thể xác, còn niềm tin và hy vọng của ông vẫn chưa bao giờ bị phá vỡ.

Cuốn sách được minh họa nhiều hình ảnh sống động, đây là một áng văn xuôi đơn giản và trung thực về con người nhưng hàm chứa nhiều tầng nghĩa rộng lớn, và là sự thể hiện sinh động nguyên lý “Tảng băng trôi”.

Sau đây là trích đoạn để các bạn đoán xem nó ở chương số mấy trong cuốn sách nhé:

Trời đã tờ mờ sáng, rất lạnh, ông lão dán sát người vào mạn thuyền: “Mày cầm cự được bao lâu, tao cũng cầm cự được bấy lâu” – Ông nghĩ. Mặt trời đã nhô lên, ánh nắng vàng óng rọi lên vai ông lão. Ông lão phát hiện ra con cá lớn đang kéo con thuyền đi về phía Bắc.

Câu trả lời và công bố người trúng thưởng sẽ được bật mí tuần sau cùng một cuốn sách bí ẩn khác.

Chúc các bạn may mắn, à không, chúc các bạn tìm đọc cuốn sách nhanh nhất có thể! ;)

    Thủ thư Hà Huyền