Mẹ - Con, và những lời tự đáy lòng

19:36 15/04/2020

Xin gửi tới các thầy cô giáo, quý cha mẹ học sinh và các bạn học sinh hai lá thư của Mẹ và con Nguyễn Hà Nhật Linh (lớp 5CI5) - những lời chân thành và xúc động gửi đến nhà trường.

Hôm nay, vẫn là một ngày con phải ở nhà chống dịch Covid-19 giống tất cả các bạn học sinh trên mọi miền của nước ta. Tuy ở nhà nhưng con vẫn được gặp lại cô Tính và các thầy cô giáo khác, gặp lại các bạn cùng lớp qua những giờ học online.

Qua mỗi tiết học online, con học được thêm nhiều kiến thức mới, được cô giáo dẫn dắt vào bài giảng cuốn hút như học trực tiếp ở trên lớp. Ở nhà, con cũng giúp đỡ bố mẹ được nhiều việc nhà như gấp quần áo, quét nhà, lau nhà, rửa bát; nấu một số món ăn như rau luộc, trứng rán, thịt rán, nem rán, cơm cuộn,…

Con cũng đã thử làm món café trứng và café capuchino theo hướng dẫn trên YouTube và qua cuốn sách “Bí kíp luyện bếp” để mời bố con uống vào dịp cuối tuần. Khi con có thời gian rảnh, con thường đọc sách, truyện; xem những chương trình dạy học trên truyền hình để được củng cố thêm kiến thức; tập đàn và chơi đàn piano để bố mẹ thưởng thức và nghỉ ngơi. 

Con thấy mỗi khi có thêm một người dân nhiễm bệnh là nỗi lo lắng của Chính phủ và các y bác sĩ đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch lại tăng thêm. Tuy đây là một cuộc chiến “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhưng con mong tất cả mọi người cùng nâng cao ý thức để chung tay dập dịch Covid-19.

Điều con mong muốn nhất lúc này đại dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng qua đi để con được tiếp tục đi học dưới mái trường Nguyễn Siêu thân yêu, được gặp lại các thầy cô giáo của con và các bạn lớp 5CI5 siêu dễ thương nữa.

(Nguyễn Hà Nhật Linh – 5CI5)

 

Kính gửi cô Tính – GVCN lớp 5CI5

Trước hết gia đình con Nhật Linh xin gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe tới cô Tính và toàn thể các thầy cô giáo dạy lớp 5CI5, cũng như quý thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu.

Lẽ ra vào thời điểm này các con có thể đã bắt đầu ôn tập để chuẩn bị thi học kì 2, thi chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge, thi Checkpoint, tuy nhiên vì diễn biến của dịch bệnh Covid-19 mà các con đã phải nghỉ học cũng đã gần 3 tháng rồi.

Nhưng “Tạm dừng đến trường không dừng học”, con vẫn được cô Tính và các thầy cô giáo hướng dẫn con học tập online, học qua video clip. Tôi thấy các thầy cô giáo hướng dẫn các con cách làm bài, giảng giải chi tiết từng nội dung học để các con tự hoàn thành bài tập ở nhà. Lớp học online nhưng cả cô và trò đều rất nghiêm túc, đúng giờ; việc thực hiện tương tác giữa cô và các con khiến tôi cảm giác như các con đang được học trực tiếp trên lớp.

Qua giờ Toán, Tiếng Việt, hay Đạo đức của cô Tính; giờ Tin học, Địa lý hay các giờ học Tiếng Anh của các thầy cô giáo nước ngoài, tôi thấy các thầy cô của trường mình đều nhiệt tình, chủ động ứng dụng về công nghệ thông tin để đảm bảo việc giảng dạy cho các con được hiệu quả nhất. 

Các thông tin về tình hình học tập của con tôi, các chủ trương, chính sách, thông báo của Nhà trường gửi CMHS, tôi luôn được cô Tính, cô Tiền cập nhật kịp thời để gia đình chuẩn bị và có phương hướng giúp con học tập online hiệu quả.

Một lần nữa, tôi vô cùng biết ơn Nhà trường, các thầy cô giáo giảng dạy lớp 5CI5 và đặc biệt là cô Tính – giáo viên chủ nhiệm, cô Tiền – giáo viên Tiếng Anh đã luôn nhiệt tình dạy dỗ các con trong suốt thời gian các các con nghỉ học ở nhà do dịch bệnh Covid-19. Tôi cũng vô cùng trân quý những nỗ lực Nhà trường và các thầy cô giáo của trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã và đang chung tay cùng ngành Giáo dục cả nước thực hiện thông điệp “Tạm dừng đến trường không dừng học”."

(Dương Thị Song Hà - Phụ huynh con Nhật Linh 5CI5)

Mẹ Song Hà và con Nhật Linh

Những bức tâm thư tràn đầy niềm tin yêu đến từ PH và HS là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của nhà trường trong thời gian qua. Đồng thời cũng là nguồn động viên, khích lệ để nhà trường, gia đình cùng các con học sinh vững lòng bước tiếp trong chặng đường đầy khó khăn, thử thách này...