Kết quả “Sáng tác truyện theo tranh"

08:59 17/12/2020

[ Thông báo từ Thủ thư Thư viện Nguyễn Siêu ]

Trò chơi “Sáng tác truyện theo nội dung bức tranh” đã kết thúc và cô Thủ thư rất vui mừng khi nhận được nhiều bài tham gia của các bạn học sinh. Với thử thách khổ giấy nhỏ, yêu cầu bài viết vừa phải thật ngắn gọn, súc tích vừa đảm bảo được nội dung truyện hợp lý, logic và cuốn hút, các bạn đã dễ dàng vượt qua, đem tới nhiều bài viết với nội dung thật dễ thương và thú vị. Những bài viết hay sẽ được trưng bày tại Thư viện trong vòng 2 tuần.

Xin chúc mừng 3 bài viết tốt nhất nhận được những phần quà từ Thư viện! (Thời gian và địa điểm nhận quà sẽ được thông báo tới 3 bạn sau.)

Vậy là chỉ còn nốt hôm nay thôi là sang năm mới rồi, trong tôi rạo rực một cảm giác vừa nuối tiếc vừa mong chờ, hồi hộp. Tôi mong ngóng được nhận những chiếc lì xì đỏ thắm, bên trong cơ man là đồng chẵn, đồng lẻ! Theo gót mẹ ra chợ hoa, cành đào, cành mai… đủ sắc làm tôi hoa mắt. Hôm nay náo nhiệt quá, ai ai cũng vội vã, chốc chốc lại nghe thấy tiếng người mua bán và mặc cả. Đâu cũng tấp nập, dường như không ai muốn dừng lại nghỉ ngơi chút nào. “Kìa con sao đứng bần thần thế, lại đây mua hàng với mẹ!” Mẹ dắt tay tôi ra cổng chợ, bác bán hàng trên vai quẩy quang gánh với vô vàn phong bao lì xì trông như hai thúng hoa đổ son vậy! (Anh Thư - 9NS2)

Tết đến, nơi nào cũng đầy ắp những tiếng cười của mùa sum vầy. Năm mới, một nơi thiêng liêng, mọi người tụ họp, mặc những bộ áo dài thướt tha đến tham quan - đó chính là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Năm nay tôi được mẹ đưa đến đây để cầu bình an đến với gia đình chúng tôi cũng như tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Nơi đây luôn đông vui, nhộn nhịp. Sau bao nhiêu năm tháng Văn Miếu luôn giữ được nét trang nghiêm, cổ kính! (Phan Khánh Linh - 7CI3)

Đây là lần đầu tiên Nam được mẹ dẫn đi Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cậu vui và háo hức lắm. Ở đây ai cũng nở nụ cười trên môi và nói những lời chúc tốt đẹp với nhau. Cậu gặp rất nhiều người, ai cũng cho cậu kẹo hoặc lì xì. “Tết này vẫn giống Tết xưa, vẫn là con nít, vẫn ưa lì xì”. Sau khi đã mệt, Nam và mẹ đi xin chữ của các thầy đồ gần đó. Trên tay thầy là cái bút lông dài 7- 8cm, thầy nắn nót viết từng chữ một lên giấy. Nam nói khẽ vào tai mẹ: “Mẹ ơi con thích Tết lắm, con mong Tết năm nào cũng vui như vậy.”  (Nguyễn Tôn Như - 8VI1)

Còn nhiều phần quà nữa, hẹn các bạn khác ở những trò chơi sau nhé!

Thủ thư Hà Huyền