NS-ER LỚP 10 ĐEM VỀ TIN VUI ĐẦU TIÊN CHO ĐỘI TUYỂN CHINH PHỤC HỌC BỔNG SINGAPORE

10:00 12/08/2024

Hoàng Gia Bảo - Học sinh lớp 10IG2S1 (năm học 2024-2025) và là thành viên Đội tuyển Chinh phục học bổng Singapore Trường Nguyễn Siêu - đã trở thành một trong hai học sinh Việt Nam trúng tuyển học bổng trị giá 4 tỷ đồng tại một trường Trung học quốc tế hàng đầu Singapore.

Sau 3 tháng chuẩn bị và tham gia các kỳ thi học bổng Trung học phổ thông tại Singapore, Gia Bảo lọt vào danh sách trúng tuyển năm học 2024-2025 của Hwa Chong International School. Đây là một trường Trung học quốc tế danh tiếng hàng đầu “đảo quốc sư tử”, có chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất vượt trội, cùng tỉ lệ cao học sinh tốt nghiệp hàng năm được xét vào thẳng các trường Đại học công lập hàng đầu Singapore như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Quản lý Singapore (SMU),... cũng như các trường Đại học tại Mỹ, Anh, Úc,... Trường dành suất học bổng toàn phần - đài thọ 100% học phí và ăn ở trong suốt 3 năm học chương trình hệ Tú tài IB - với trị giá lên tới 213.000 SGD (tương đương 4 tỷ đồng) cho học sinh tài năng của Việt Nam.

Thư báo trúng tuyển học bổng từ Hwa Chong International School gửi Gia Bảo

Gia Bảo (thứ ba từ phải sang) là một trong hai học sinh Việt Nam nhận học bổng 100% cho 3 năm học tại Hwa Chong International School

Đánh giá về phần thể hiện của bản thân trong kỳ thi trường Hwa Chong, Bảo cho rằng thành tích các môn học Cambridge là điểm nổi bật nhất trong hồ sơ, giúp nhà trường dễ dàng lựa chọn em cho suất Học bổng. Nhờ được tiếp cận chương trình Cambridge từ cấp Tiểu học, Bảo đã làm quen với kiến thức và thường xuyên đạt điểm cao trong các bài thi hệ Song ngữ. Điều đó càng thể hiện rõ trong bảng điểm năm học 2023-2024 của Bảo: 100% A* các môn hệ Cambridge và GPA các môn Việt Nam đạt 9.5. Trong năm học trước đó, em chính là 1 trong 6 học sinh Nguyễn Siêu xuất sắc đạt điểm tuyệt đối 50/50 ở cả 2 môn Toán và Khoa học tại kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary 2023.

Thành tích tuyệt đối của Gia Bảo trong kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary 2023

Bên cạnh nỗ lực ôn luyện của bản thân Gia Bảo, sự đồng hành sát sao của thầy cô song ngữ Trường Nguyễn Siêu cũng là nhân tố không thể thiếu góp phần làm nên thành công trên hành trình chàng trai chinh phục học bổng bậc THPT tại Singapore. Bảo tham gia Đội tuyển Chinh phục học bổng Singapore do nhà trường thành lập, và được rèn giũa kiến thức cho bài thi Toán, Tiếng Anh, IQ cùng kỹ năng trả lời phỏng vấn trước hội đồng đánh giá.

Nhắc tới Gia Bảo, thầy Phạm Việt Thái - giáo viên phụ trách môn Toán của Đội tuyển Chinh phục học bổng Singapore, cũng là người có kinh nghiệm hơn 10 năm học tập và làm việc tại Singapore - chia sẻ: “Trong quá trình học, Bảo là một học sinh chăm chỉ, có tố chất tốt, nhất là về môn Toán và Khoa học. Con cũng là một trong những bạn học tốt nhất trong cả đội tuyển của trường.” Tuy nhiên, theo thầy, tính cách Bảo còn tương đối trầm, cần cải thiện để ghi điểm tốt hơn trước hội đồng đánh giá. Nhờ những góp ý từ thầy Thái, Bảo đã trau dồi kỹ năng phỏng vấn, tự tin thể hiện bản thân rõ hơn, nhờ đó vượt qua vòng thi cuối cùng và giành học bổng từ trường Hwa Chong.

Thầy Phạm Việt Thái gửi lời chúc mừng tới học trò sau thành tích xuất sắc giành học bổng 100% của trường Hwa Chong

Không như nhiều bạn học sinh Trung học khác, Gia Bảo đã quyết tâm du học sớm từ cấp 3. Bảo may mắn được gia đình ủng hộ mong muốn du học Singapore, và luôn sát cánh bên con từ khi chọn trường tới lúc chuẩn bị sang môi trường mới. Bảo cho rằng quyết định này mang tới cho mình nhiều cơ hội: “Con nghĩ việc du học từ năm lớp 10 sẽ cho con nhiều kinh nghiệm để nếu tiếp tục du học bậc Đại học thì con đã có sẵn trong mình những kiến thức cần thiết để sống tự lập ở một quốc gia khác.” 

Bên cạnh đó, Bảo cũng chỉ ra thách thức lớn nhất đang chờ đợi là việc phải thích nghi với cuộc sống tại nước ngoài ở độ tuổi non trẻ và chưa đủ kinh nghiệm. Nhưng Bảo tin khoảng thời gian học tập trong môi trường song ngữ của Nguyễn Siêu, được gặp gỡ nhiều bạn bè và thầy cô nước ngoài, sẽ là hành trang hữu ích giúp bạn rút ngắn thời gian làm quen với văn hóa và con người ở một vùng đất mới.

Sau khi học xong 3 năm THPT, Bảo dự định tiếp tục hành trình du học tại một trường Đại học top đầu thế giới. Chàng trai chưa có suy nghĩ xa hơn về định hướng nghề nghiệp, song mong muốn được phát triển ở lĩnh vực Hóa học hoặc Sinh học trong tương lai.