Học sinh lớp 1 trải nghiệm thế giới hoa quả trong siêu thị

08:03 27/09/2022

Với mong muốn giúp các con hình thành các kỹ năng làm việc nhóm, chủ động, sáng tạo trong lựa chọn của mình, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm đặc biệt tại siêu thị dành cho học sinh lớp 1 Advance với chủ đề "Fun with Fruits".

Sáng 22/09/2022, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức hoạt động A field trip to the supermarket (Cùng đi đến siêu thị) dành cho các con học sinh lớp 1 Advance (gồm lớp 1CI1 và 1CI2) tại một siêu thị lớn gần trường. Hoạt động này nằm trong chuỗi trải nghiệm “Fun with Fruits” thuộc môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) cấp Tiểu học.

Các con hào hứng khám phá các loại quả quen thuộc như bưởi, dưa hấu, táo, nho... và hoàn thành các câu hỏi của giáo viên bộ môn Quan điểm toàn cầu

Sau khi được các cô giáo hướng dẫn và dặn dò về ý thức trong siêu thị cũng như nơi công cộng, các con học sinh bắt đầu khám phá các loại quả tại đây. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, các con học sinh biết cách đọc tên các loại quả bằng tiếng Anh, biết nguồn gốc xuất xứ và cách bảo quản các loại quả đó. Đồng thời, các con được làm quen với việc sử dụng tiền trong trao đổi hàng hoá. 

Trong suốt quá trình mua sắm, các cô giáo đã khéo léo lồng ghép hướng dẫn cho các con những kỹ năng cơ bản khi đi siêu thị như: kỹ năng sắp xếp và lựa chọn sản phẩm, kỹ năng xếp hàng thanh toán tại quầy thu ngân và cách giao tiếp với cô chú nhân viên. Đồng thời, các con cũng được phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng giải quyết vấn đề. Đây được coi là các kỹ năng mềm cần thiết và được chú trọng phát triển cho các con học sinh trong chương trình học chính khóa tại Nguyễn Siêu. 

Tuy đơn giản và gần gũi nhưng những hoạt động thực tiễn này đã giúp các con học phát triển một cách toàn diện năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mỹ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác,... Kết thúc hoạt động, các con nộp lại bài thu hoạch và trở về lớp trải nghiệm uống nước trái cây do các cô chuẩn bị. 

Trong các buổi học trước đó, các con cũng được tham gia một số các hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị như Making fruit smoothies (Cùng làm sinh tố), Does fruit taste sweet or sour? (Trái cây có vị ngọt hay chua?)...