Hòa chung tiếng hát Việt - Hàn

07:32 24/08/2019

Sáng 23/8, đoàn học sinh Hàn Quốc đã đến thăm trường Nguyễn Siêu, một hoạt động trong chuyến giao lưu, trao đổi giáo dục giữa hai Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc. Tại đây, học sinh lớp 11 Nguyễn Siêu đã tiếp đón các bạn nồng hậu, chan hòa, dựa trên những "sợi dây" gắn bó của giới trẻ về văn hóa, âm nhạc...

Đến thăm trường Nguyễn Siêu, đoàn học sinh Hàn Quốc đã được giới thiệu về truyền thống của nhà trường và những hoạt động giao lưu, trao đổi giáo dục sôi nổi của học sinh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Các bạn Hàn Quốc cũng tham quan cơ sở vật chất của trường và tham dự lễ đón tiếp đặc biệt do chính học sinh lớp 11 Nguyễn Siêu dàn dựng.

Đoàn học sinh Hàn Quốc tham quan Phòng Truyền thống Nguyễn Siêu

Tại lễ đón tiếp, cô Lê Nguyên Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chào mừng sự có mặt của đoàn Hàn Quốc và bày tỏ hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi giáo dục giữa học sinh hai nước. Những món quà lưu niệm đã được trao tay và những tấm hình lưu niệm được chụp đầy ấm áp.

Những món quà lưu niệm chứa đầy tình cảm

Phần thú vị nhất của buổi gặp gỡ chính là những "món quà" văn hóa, âm nhạc do học sinh Việt Nam và Hàn Quốc thể hiện. Với "chủ nhà", đó là những tiết mục đàn, múa dân tộc đặc trưng. Với "khách mời", đó là những điệu nhảy hiện đại mang âm hưởng K-Pop đang làm nức lòng giới trẻ.

Giao lưu văn hóa, âm nhạc mang lại rất nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ

Bởi có rất nhiều điểm chung về các dòng nhạc và thần tượng âm nhạc đang cực "hot", đoàn học sinh Hàn Quốc và Việt Nam đã trở nên gắn bó, thân thiết, đồng điệu và hiểu biết lẫn nhau chỉ trong... vài nốt nhạc. Chia tay, hẹn gặp lại các bạn đến từ xứ sở Ộp-pa một ngày không xa...