Đọc sách trong bất cứ hoàn cảnh nào - tặng bạn cuốn sách đặc biệt!

14:53 14/04/2020

[ THÔNG ĐIỆP NGÀY SÁCH VIỆT NAM 21/4 ]

Các bạn độc giả yêu quý,

V. Ôbrưsép đã từng nói “Thế giới vô cùng vĩ đại. Cặp mắt của bạn chỉ thấy được một phần nhỏ bé không đáng kể. Bởi vậy bạn hãy tìm lấy những sự kiện ở trong sách. Hãy tích lũy đều đặn, hàng ngày các sự kiện ấy”.

Nhận thấy tầm quan trọng của sách và nhằm phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng, ngày Sách và Văn hóa Đọc chính thức được công nhận tại Luật Thư viện vừa được Quốc hội thông qua ngày 21/11/2019, có hiệu lực từ ngày 01/7/2020.

Cụ thể, khoản 1 Điều 30 của Luật quy định ngày 21/4 hàng năm được lấy là ngày Sách và Văn hóa Đọc. Trước đây, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định 284/QĐ-TTg, trong đó mới chỉ công nhận ngày 21/4 là Ngày Sách Việt Nam.

Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Danh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4), nhằm tôn vinh Văn hóa Đọc, khuyến khích mọi người dân thế giới khám phá niềm yêu thích đọc sách. Việc tổ chức ngày Sách Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của Văn hóa Đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại, sẽ hấp dẫn và lôi cuốn độc giả.

Hàng năm, việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4 có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao văn hóa động trong cộng đồng. Năm 2020 sẽ là một năm thật đặc biệt khi cả nước đang cùng nhau chống đại dịch Covid thì hoạt động chào mừng ngày sách càng trở nên ý nghĩa hơn. Bởi “Thích đọc sách tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút lý thú”. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù chúng ta ở bất cứ đâu thì việc đọc sách vẫn không thể thiếu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sẽ không có các ngày Hội đọc sách với quy mô lớn với hàng triệu độc giả tham dự, hàng trăm đơn vị bán sách…. Thay vào đó là các ngày Hội đọc sách trực tuyến, các hoạt động tuyên truyền online với nội dung vô cùng phong phú và bổ tích.

Quý độc giả cũng có thể đọc sách online qua một số địa chỉ website sau:

1. https://www.sachhayonline.com/book/

2. https://waka.vn/

Còn bây giờ chúng mình cùng nhau đọc một cuốn sách “đặc biệt” nhé!

Đọc sách tại đây!

[ Thủ thư Thanh Tâm ]