Để căng thẳng chỉ là vị khách "ghé đến rồi đi"...

15:13 16/11/2020

Ngày 13/11/2020, toàn bộ học sinh cấp 3 trường Nguyễn Siêu đã được tham gia một hội thảo đầy ý nghĩa mang tên "Quản lý căng thẳng" - với diễn giả là PGS.TS. Lê Văn Hảo - Phó Viện Trưởng Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt- Pháp.

Trong hội thảo, các bạn học sinh đã thảo luận, chia sẻ về stress, những tác nhân có thể gây ra stress, và stress không phải lúc nào cũng chỉ có hại, nó còn mang đến những lợi ích nhất định. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng định hướng cho học sinh về dấu hiệu nhận biết stress cũng như cách thức để "biến stress trở thành bạn của mình".

Buổi thuyết trình đầy ý nghĩa, nhẹ nhàng, vui vẻ mà rất hữu ích của PGS.TS Lê Văn Hảo, như một lời "mách nước" cho học sinh giữa cuộc sống bộn bề cảm xúc này.

"𝐷𝑢̀ 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑐𝑜́ 𝑡𝑒̣̂ 𝑡𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜 𝑡𝑖̀ 𝑡𝑖𝑛 𝑣𝑢𝑖 𝑛𝑎̂́𝑡 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑐𝑎̉𝑚 𝑥𝑢́𝑐 𝑐𝑢̉𝑎 𝑚𝑖̀𝑛𝑠𝑒̃ 𝑑𝑜 𝑚𝑖̀𝑛𝑞𝑢𝑦𝑒̂́𝑡 đ𝑖̣𝑛ℎ" - đó là triết lí mà PGS.TS Lê Văn Hảo muốn truyền đạt với các bạn học sinh. Theo giáo sư, từ em bé cho đến người già - không ai trong chúng ta là không gặp căng thẳng, vì vậy điều cần làm là ứng phó và quản lý stress - hãy biến chúng thành "bạn", thành động lực để phấn đấu thay vì phớt lờ cảm xúc hay để sự căng thẳng lấn át bản thân.