BÃO YAGI - ĐỀ TÀI CHÍNH CỦA CÁC PHÓNG VIÊN NHÍ PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI

09:30 15/10/2024

Bão Yagi, các vấn đề nhức nhối về ô nhiễm môi trường, các giải pháp đưa ra để chung sống hòa bình cùng mẹ thiên nhiên… đó là những nội dung được NSers phản ánh đậm nét trong các sản phẩm dự thi “Một ngày làm phóng viên nhí về phòng chống thiên tai”.

“Một ngày làm phóng viên nhí về phòng chống thiên tai” là một hoạt động nằm trong chủ đề Giáo dục biến đổi khí hậu – nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt năm học 2024-2025 của trường Nguyễn Siêu. Khi tham gia hoạt động này, các con học sinh sẽ chủ động tìm hiểu, trang bị cho mình kiến thức về thiên tai, cách phòng chống thiên tai đầy hữu ích trong cuộc sống, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh cho Trái Đất.


Một số hình ảnh trong các clip dự thi tiêu biểu về đề tài Giáo dục biến đổi khí hậu của phóng viên nhí Nguyễn Siêu

Các con học sinh đã tích cực nghiên cứu nội dung, tìm hướng thiết kế sản phẩm độc đáo để cho ra đời những bài dự thi tâm huyết, chất lượng. Trong số 23 bài dự thi tính đến ngày 14/10/2024, các nội dung xoay quanh bão Yagi và sự tàn phá của nó là đề tài xuất hiện nhiều nhất, cảm động nhất và cũng đưa ra nhiều giải pháp phòng chống thiên tai nhất. Bên cạnh đó, những hiện tượng khác như sự nóng lên của Trái Đất, hỏa hoạn, lũ lụt… và sự sẵn sàng ứng phó cũng trở thành đề tài của các phóng viên nhí Nguyễn Siêu.