Trường Nguyễn Siêu với ngày 27/7: Như những người thân trở lại thăm nhà

18:29 25/07/2023

Sáng 25/7/2023, nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam, đại diện cán bộ, giáo viên, học sinh trường Nguyễn Siêu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là hoạt động uống nước nhớ nguồn thường niên của nhà trường suốt 30 năm qua.

Với các cán bộ và thương binh nặng tại khu điều dưỡng Thuận Thành, đoàn trường Nguyễn Siêu như những người thân trở lại thăm nhà. Giám đốc khu điều dưỡng Nguyễn Văn Hương nhanh chóng nhận ra sự vắng mặt của bà Dương Thị Thịnh, người năm nào cũng đến trung tâm cùng những giọt nước mắt chân tình, thương xót và lời hứa sẽ làm tất cả những gì có thể để bù đắp mất mát cho các bệnh binh.

Tiến sĩ Nguyễn Vĩnh Hạnh, Bí thư Đảng uỷ trường Nguyễn Siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành.

Năm nay, do đang gặp chút khó khăn về sức khoẻ, bà Thịnh không thể đến thăm trung tâm, nhưng bà đã cẩn thận chuẩn bị món quà hơn 115 triệu đồng và một chương trình văn nghệ đậm đà chất lính để dành tặng cho các thương binh nặng. 

Đoàn trường Nguyễn Siêu trao tặng món quà trị giá hơn 115 triệu đồng cho Trung tâm điều dưỡng

Thay mặt bà Dương Thị Thịnh và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu, Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Vĩnh Hạnh đã thắp nén hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và các thương binh của trung tâm không may đã qua đời trong những năm gần đây. Trường Nguyễn Siêu khiến cả khán phòng rung động với những ca khúc đi cùng năm tháng như "Biết ơn chị Võ Thị Sáu", "Lá xanh", "Đoàn vệ quốc quân"… 

Chương trình văn nghệ của trường Nguyễn Siêu khiến những người lính như sống lại kí ức hào hùng

Trước khi chia tay trung tâm thương binh nặng Thuận Thành, Bí thư Nguyễn Vĩnh Hạnh và đoàn trường Nguyễn Siêu đã đến tận giường bệnh thăm hỏi, tặng quà những thương binh già yếu, bệnh tình trở nặng không thể góp mặt tại Hội trường. 

Đoàn thăm hỏi, tặng quà một số bệnh binh nặng không thể rời giường bệnh