NĂM THỨ 6 LIÊN TIẾP, ĐIỂM CHECKPOINT CỦA NSERS CAO HƠN TBC THẾ GIỚI

14:00 24/07/2023

Tại kỳ thi Checkpoint Lower Secondary của học sinh Nguyễn Siêu vào tháng 5/2023 vừa qua, điểm bình quân môn Mathematics (Toán) là 46/50, trong khi mốc trung bình chung của thế giới năm nay là 32/50; điểm bình quân môn Science (Khoa học) là 40/50, đối sánh với mức TBC thế giới là 32/50.

Điểm 2 môn của NSers trong kỳ thi Cambridge Lower Secondary Checkpoint diễn ra vào tháng 5/2023, trên thang đo thể hiện mức điểm tối đa (50) và mức điểm trung bình chung của thế giới (32).

Đây là năm thứ 6 liên tiếp kể từ kỳ thi đầu tiên được tổ chức vào năm 2016 (trừ năm 2020, 2021 không tổ chức thi do Covid), NSers giữ vững thành tích cao trong kỳ thi Cambridge Checkpoint với điểm các môn luôn vượt trội, cao hơn từ 16-30% số điểm trong bức tranh chung của thế giới, ở mức đánh giá Good (Tốt), High (Cao) và Outstanding (Xuất sắc).

Cụ thể: Ở cả 2 môn dự thi (Toán và Khoa học), có 98% học sinh Nguyễn Siêu dự thi đạt Good trở lên; 73% đạt High trở lên; 29% đạt Outstanding.

Hân hoan chúc mừng các con học sinh và gia đình cũng như các thầy cô giáo đã đang đồng hành tiến bước, nỗ lực trên từng chặng chinh phục của thế giới học thuật hấp dẫn song cũng đầy thử thách. Kết quả này cũng là minh chứng rõ nét cho hiệu quả dạy học các môn song ngữ quốc tế Cambridge tại Nguyễn Siêu, giúp các con học sinh tự tin, sẵn sàng cho những bậc học cao hơn trước mắt: IGCSE, AS/A Level.

*

2023 là năm đầu tiên Cambridge đổi chương trình và cách đánh giá, cho điểm thí sinh tham dự kỳ thi Cambridge Checkpoint Lower Secondary. Thay vì điểm số được đánh giá trên thang từ 1 - 6 (thấp tới cao), năm nay, thang điểm được nới rộng từ 0 - 50, cho phép thể hiện điểm số ở mức độ chi tiết hơn. Cũng trong năm nay, Cambridge phân chia trình độ các thí sinh tham dự kỳ thi. Thang điểm sẽ được chia thành 05 mức.

✅ 0 (Unclassified): Ngoài khung đánh giá

✅ 01 – 10 (Basic): Nhìn chung, thí sinh đạt trình độ cơ bản. Dù có nhiều hạn chế trong việc nắm kiến thức và kĩ năng của chương trình, thí sinh có thể cải thiện bằng cách tập trung rèn luyện tất cả nội dung kiến thức mà thí sinh còn yếu.

✅ 11 – 20 (Aspiring): Thí sinh đạt những điều kiện của trình độ cơ bản và trình độ tốt.

✅ 21 – 30 (Good): Thí sinh đạt trình độ tốt, nắm vững kiến thức và kĩ năng hầu hết các nội dung trong chương trình. Tuy vậy, thí sinh có thể tiếp tục rèn luyện thêm ở những nội dung mình chưa vững.

✅ 31 – 40 (High): Thí sinh đạt những điều kiện của trình độ tốt và trình độ xuất sắc.

✅ 41 – 50 (Outstanding): Nhìn chung, thí sinh đạt trình độ xuất sắc. Thí sinh làm chủ kiến thức và kĩ năng của toàn bộ chương trình học, và sẵn sàng cho bậc học tiếp theo.

Môn Mathematics (Toán) với điểm thành phần rất đồng đều, tương đương điểm 9,2/10.

Điểm thành phần ở môn Science (Khoa học) cũng không chênh lệch nhiều, tương đương điểm 8/10.

*

Checkpoint Lower Secondary là bài kiểm tra chẩn đoán (a diagnostic test) của Hội đồng Khảo thí Cambridge dành cho học sinh bậc Trung học cơ sở nhằm đánh giá chính xác và chi tiết những nội dung của chương trình Checkpoint Lower Secondary, là một bậc học trong hệ thống chương trìng song ngữ Cambridge 12 năm từ Primary Checkpoint, Secondary Checkpoint, IGCSE đến AS và A level. Kết quả bài kiểm tra chỉ ra những điểm mạnh và yếu của học sinh, cũng như phần nội dung học sinh cần rèn luyện thêm, làm tiền đề vững chắc cho bậc học tiếp theo.

Sau bài kiểm tra Checkpoint, học sinh sẽ được Cambridge cấp chứng nhận hoàn thành chương trình Cambridge bậc Trung học cơ sở (Cambridge Checkpoint Lower Secondary).

*

Năm học 2022-2023 vừa qua, nhà trường cho học sinh đăng ký thi kỳ thi Checkpoint theo diện tự nguyện (không bắt buộc) vì thời gian tuyển sinh sớm hơn thời gian có kết quả của kỳ thi. Thay vào đó, nhà trường sử dụng một bài thi chính thức khác của Cambridge là CEM như một trong những điều kiện tuyển sinh. 

Cambridge CEM (Centre for Evaluation and Monitoring) được Hội đồng Khảo thí Cambridge thiết kế là một bài thi kiểm tra đầu vào của học sinh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như từ vựng, toán học, tư duy và kĩ năng. Đây là bài kiểm tra trên máy tính, với tính năng đặc biệt là tinh chỉnh câu hỏi phù hợp với khả năng của học sinh. Nói cách khác, mỗi học sinh sẽ được tham gia làm một đề thi có cấu trúc giống nhau, với những câu hỏi khác nhau và độ khó tương thích với trình độ của học sinh.

Trong khi kỳ thi Checkpoint tập trung vào những điểm yếu và mạnh của học sinh thông qua một bản báo cáo cho mỗi thí sinh, nhờ đó học sinh có thể tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị tốt hơn cho cấp học tiếp theo của chương trình Cambridge thì CEM là bài thi đầu vào của Cambridge nhằm đo lường năng lực và trình độ của học sinh khi tham gia vào chương trình học của Cambridge.

TIN LIÊN QUAN:

>>> 100% HS SONG NGỮ NGUYỄN SIÊU ĐẠT XUẤT SẮC 4 KỲ THI CHECKPOINT TOÀN CẦU

>>> Nguyễn Siêu ghi điểm vượt trội trong các kỳ thi học thuật Cambridge 2021

>>> Điểm TBC các chứng chỉ Cambridge của HS trường Nguyễn Siêu cao hơn thế giới