TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TỔ CHỨC DỰ ÁN ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA MÔN GLOBAL PERSPECTIVES

11:50 29/12/2023

Trong tháng 12 vừa qua, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức dự án đánh giá kiểm tra môn Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) với đối tượng là học sinh lớp 9IG1E1 và 9IG1E2.

Global Perspectives (Quan điểm toàn cầu) là môn học thuộc hệ thống Cambridge, mang đến cho học sinh cơ hội tìm hiểu về các vấn đề toàn cầu quan trọng và đánh giá các vấn đề này từ các quan điểm, góc nhìn khác nhau. Từ đó, môn học giúp người học nâng cao các kỹ năng nghiên cứu, phân tích, thuyết trình, phản biện, suy luận về các vấn đề thế giới và vai trò của con người cá nhân trong một thế giới kết nối. Đây là môn học có tính cập nhật cao và quan trọng cho công việc cũng như cuộc sống của người học trong tương lai.

Dự án đánh giá kiểm tra của môn Global Perspectives được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh vận dụng những kiến thức đã học, kết hợp với những gì bản thân được trải nghiệm để thực hiện dự án. Học sinh sẽ có cơ hội phát triển các kỹ năng thiết yếu trong học tập như kĩ năng làm việc nhóm, phối hợp và trao đổi các nội dung bài học với các bạn cùng nhóm và cùng lớp.

Trong dự án đánh giá kiểm tra lần này, các học sinh lớp 9IG1E1 đã tổ chức 2 buổi thuyết trình về các chủ đề “Tác hại của việc hút thuốc lá” “An toàn giao thông, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm” trước 200 khán giả là học sinh trường Nguyễn Siêu. Trong khi đó, học sinh lớp 9IG1E2 thực hiện thuyết trình về “Nâng cao nhận thức về béo phì” tại các lớp khối 7. 

Các nhóm học sinh còn lại của hai lớp triển khai dự án thực tế như tọa đàm về vấn đề mất ngủ do học tập và làm việc quá sức, tổ chức trải nghiệm các trò chơi dân gian tại sân trường bán sản phẩm gây quỹ,...

Dưới đây là một số hình ảnh về dự án đánh giá kiểm tra môn Global Perspectives:

Bài thuyết trình về chủ đề “Tác hại của việc hút thuốc lá” của học sinh 9IG1E1

Nhóm học sinh 9IG1E1 với phần thuyết trình về “An toàn giao thông, tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm”

Học sinh 9IG1E2 tự tin trong buổi thuyết trình về “Nâng cao nhận thức về béo phì”
tại các lớp khối 7