TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM 9/11/2023

09:00 09/11/2023

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu đã tích cực tham gia các hoạt động tuân thủ pháp luật bằng những việc làm đơn giản nhất hàng ngày như thực hiện tốt nội quy, quy định trong nhà trường cũng như kỉ luật lớp học, thực hiện tốt an toàn giao thông, quyền trẻ em…, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Ngày 09 tháng 11 cách đây 77 năm, bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được ban hành và đánh dấu mốc son trong lịch sử lập pháp của Việt Nam. Để tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người, Quốc hội Việt Nam đã quyết định chọn ngày 9/11 làm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày Pháp luật) trong Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2012.

Cổng Trường Nguyễn Siêu, tháng 11/2023

Tại Thư viện trường Nguyễn Siêu, nhiều đầu sách Pháp luật đã được tổ chức trưng bày để giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh có thể tìm hiểu, nghiên cứu vào giờ đọc sách và giờ ra chơi.

Tại mỗi lớp học, bên cạnh những cuốn sách giáo khoa, truyện tranh, sách khoa học, các con học sinh cũng dành một không gian cho những cuốn sách pháp luật.

  

Trong Chương trình Chào cờ tự chủ do học sinh khối 9 tổ chức với chủ đề “An toàn giao thông” các con học sinh đã mang đến những tiểu phẩm, tình huống sinh động, hài hước qua đó truyền tải những quy định của pháp luật về An toàn giao thông.

Trong tiết Sinh hoạt chuyên đề, GVCN đã tổ chức cho học sinh thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về An toàn giao thông, An ninh mạng, Phòng cháy chữa cháy, Phòng chống tác hại của thuốc lá, trong đó có thuốc lá điện tử. Với hình thức thi bằng ứng dụng Quizizz sinh động, hấp dẫn, các con học sinh đã tích cực trả lời câu hỏi và đạt được những điểm số cao.

Cũng trong dịp này, môn Giáo dục công dân 8 đã tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức pháp luật về Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên trong học sinh, đơn cử như hoạt động Thiết kế Poster tuyên truyền về trách nhiệm của công dân đã đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm và thể hiện trí sáng tạo cũng như hiểu biết và kĩ năng toàn diện của các con học sinh.

Trong khi đó, ở tiết học Giáo dục công dân lớp 12, học sinh cũng được đóng vai thành các thẩm phán, luật sư,… để tái hiện một phiên tòa tuyên án.

Không chỉ vậy, học sinh trường Nguyễn Siêu còn tích cực hưởng ứng cuộc thi “Vì an toàn giao thông thủ đô” do Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với 359 học sinh tham gia, kết quả xếp thứ 4/27 trường THCS của quận Cầu Giấy.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam đã giúp cho học sinh Nguyễn Siêu cũng như các cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường có ý thức tuân thủ pháp luật, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân trong học tập, lao động, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật.