TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU BỘI THU TẠI NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM CỤM THANH XUÂN – CẦU GIẤY

08:21 27/11/2023

Tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy vừa qua, trường THCS & THPT Nguyễn Siêu đã giành 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các hạng mục và 1 giải Nhì, 1 giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học.

Tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học, trường Nguyễn Siêu đăng ký 2 đề tài “Hệ thống quản lý thùng rác đô thị” (tác giả Hồ Minh Chính, Nghiêm Tuấn Dũng) và “Nghiên cứu đặc tính hấp thụ chất kháng sinh và khả năng kháng khuẩn của vật liệu Nanocomposite Al2O3/SiO2” (tác giả Nguyễn Hà Vy, Phạm Đức Anh).

Nhóm học sinh tham gia cuộc thi Nghiên cứu khoa học của Cụm đã giành 1 giải Nhì, 1 giải Ba

Sau phần thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, 2 đề tài được đánh giá là mang tính thực tiễn cao, có thể áp dụng vào đời sống và đem về cho trường Nguyễn Siêu một giải Nhì, một giải Ba chung cuộc.

Học sinh Nguyễn Siêu thuyết trình trước Ban Giám khảo cuộc thi

Cùng ngày, tại trường Hà Nội Amsterdam còn diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM, nơi các trường cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy trưng bày gian hàng các sản phẩm STEM của học sinh và tham gia hoạt động thi kĩ năng công nghệ thông tin của giáo viên, nhân viên. Trường Nguyễn Siêu liên tiếp giành các vị trí cao với 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba dành cho các hạng mục như sau:

Giải Nhất: cô Nguyễn Phương Thảo - Kĩ năng CNTT dành cho giáo viên.
Giải Nhất: thầy Nguyễn Văn Ban - Kĩ năng CNTT dành cho nhân viên.

Giải Nhì: cô Nguyễn Kiều Oanh - Kĩ năng CNTT dành cho giáo viên.
Giải Nhì: cô Nguyễn Thị Tươi, Vũ Phương Thảo - Bài giảng Elearning.
Giải Ba: trường THCS & THPT Nguyễn Siêu - Trưng bày gian hàng.
Giải Nhì: cô Nguyễn Kiều Oanh - Bài giảng Elearning.
Giải Ba: cô Nguyễn Diệu Linh - Bài giảng Elearning.

Một số sản phẩm STEM của học sinh Nguyễn Siêu trưng bày tại Ngày hội CNTT và STEM cấp Cụm

Đây là kết quả của sự tích cực, sáng tạo chuyển đổi số trong trường học, ứng dụng công nghệ vào nghiên cứu khoa học và giảng dạy của thầy trò nhà trường, chứng minh giá trị của danh hiệu Trường học điển hình Microsoft với 50% lực lượng giáo viên Việt Nam đã đạt chứng nhận Chuyên gia giáo dục sáng tạo (MIEE).