NSSxAS: HỘI THẢO TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC ỨNG TUYỂN ĐẠI HỌC TOP ĐẦU MỸ

19:00 23/03/2024

Sáng ngày 23/3/2024, trường Nguyễn Siêu phối hợp cùng American Study tổ chức buổi hội thảo “Chiến lược toàn diện trúng tuyển Đại học top đầu Mỹ” nhằm trang bị những thông tin hữu ích cho học sinh trên hành trình chuẩn bị hồ sơ để ứng tuyển vào ngôi trường mong muốn tại Hoa Kỳ.

Tại buổi hội thảo, diễn giả Michael Gamerl – người có 26 năm kinh nghiệm giúp các thí sinh trên toàn thế giới nộp hồ sơ, luyện thi và xin học bổng Mỹ đã chia sẻ lộ trình chuẩn bị từ năm lớp 9 đến lớp 12 để học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc xin học bổng và ứng tuyển vào các trường đại học Mỹ. Thầy Michael đem đến những kiến thức về hệ thống tuyển sinh ở Mỹ, quá trình xét duyệt hồ sơ, chọn ngành chọn trường phù hợp, và thời gian thích hợp nhất để thực hiện các bước trong lộ trình. 

Bên cạnh việc chia sẻ các thông tin cần thiết để xây dựng lộ trình chuẩn bị hồ sơ, thầy Michael cũng nhấn mạnh 3 yếu tố quan trọng để chọn ra ngôi trường và ngành nghề thích hợp nhất khi cân nhắc việc nộp hồ sơ ứng tuyển đối với mỗi học sinh. Yếu tố đầu tiên phải kể tới là lựa chọn ngành yêu thích và đam mê. Từ đó, có cơ sở để chọn ra ngôi trường có thế mạnh trong ngành mà học sinh yêu thích. Yếu tố thứ hai là yếu tố phù hợp về văn hóa. Khi lựa chọn ngôi trường học sinh cần cân nhắc đến việc mình có phù hợp với văn hóa của trường đó hay không. Yếu tố cuối cùng là việc phù hợp về khả năng tài chính. Thầy Michael đã chỉ ra rất nhiều trường đại học ở Mỹ hào phóng trong việc hỗ trợ tài chính và trao học bổng nếu thí sinh chứng minh được nhu cầu tài chính và tài năng của mình. Thầy cũng nhấn mạnh rằng: "Việc sẵn sàng từ sớm rất quan trọng, kết hợp cũng với các yếu tố trên các bạn học sinh sẽ có khả năng đưa ra mục tiêu từ sớm và chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng phù hợp với ngôi trường mình lựa chọn." 

Trong buổi hội thảo còn có phần chia sẻ của cựu học sinh Nguyễn Siêu, bạn Lê Anh Đức, hiện đang là sinh viên ngành kĩ thuật tại Đại học Northeastern (Top 53 các trường đại học nghiên cứu tốt nhất nước Mỹ). Bạn chia sẻ về quá trình chuẩn bị bản thân gấp rút khi bắt đầu muộn hơn rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa, về việc phải phân chia thời gian hợp lý cho cả việc học tập lẫn hoạt động ngoại khóa. 

Buổi hội thảo có sự tham gia của học sinh, CHMS trường Nguyễn Siêu cũng như các trường phổ thông tại Hà Nội và đã thu hút sự quan tâm rất lớn. Nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề củaCMHS cùng các bạn học sinh đã được thầy Michael giải đáp như: phân loại các trường đại học, thông tin học bổng của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ, tư vấn lộ trình học tập, chọn trường, chọn ngành và các kinh nghiệm sống và học tập ở Mỹ... 

*

Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu và Công ty Cổ phần Giáo dục American Study đã kí kết thoả thuận và ghi nhớ hợp tác trong công tác giảng dạy và tổ chức kỳ thi SAT/AP tại Trường Nguyễn Siêu từ tháng 2/2024. Học sinh Nguyễn Siêu sẽ được gia tăng nguồn lực hỗ trợ xây dựng lộ trình hoàn thiện hồ sơ du học và giành học bổng Mỹ, Canada và bồi dưỡng học sinh tham gia các cuộc thi học thuật uy tín trong nước và quốc tế.