5 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ GẶP GỠ VÀ CHIA SẺ CƠ HỘI HỌC BỔNG VỚI NS-ERS

15:03 28/03/2024

Ngày 28/3/2024, tại trường Nguyễn Siêu đã diễn ra buổi hội thảo du học với sự tham gia của 5 trường đại học chất lượng đến từ Mỹ. Sự kiện là cơ hội để học sinh tìm hiểu về ngành học và học bổng của các trường, từ đó có thêm những hành trang hữu ích để sẵn sàng chinh phục giấc mơ du học Mỹ.

Mỹ luôn được biết đến là một trong những quốc gia có nền giáo dục đẳng cấp hàng đầu thế giới, là "bến đỗ" du học lý tưởng mà hàng triệu học sinh quốc tế khát khao vươn tới mỗi năm. Trong năm học 2022-2023, gần 22.000 sinh viên Việt đến Mỹ, tăng 5,7% so với năm học trước, giúp Việt Nam duy trì trong top 5 về số lượng du học sinh ở nước này.

Với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ đưa được ngày càng nhiều gương mặt NS-ers ra với thế giới, trường Nguyễn Siêu tích cực tổ chức những buổi gặp mặt, kết nối học sinh với các trường đại học Mỹ chất lượng. Ngày 28/5/2024, tại trường Nguyễn Siêu diễn ra buổi hội thảo với sự tham gia của 5 trường đại học: Oklahoma State University, University of Kansas, Old Dominion University, Troy University và University of St. Thomas. NS-ers tới dự đã được các diễn giả giới thiệu chi tiết về ngành học, yêu cầu đầu vào, cũng như cuộc sống sinh viên ngoài giờ lên lớp tại từng trường.

Cuối buổi hội thảo, học sinh quan tâm và có nhu cầu đã được các trường tư vấn 1-1, cung cấp nhiều thông tin hữu ích đặc biệt là về cơ hội học bổng, từ đó mở ra nhiều hướng mới cho các em định hình con đường học tập tương lai của mình.

Một số hình ảnh trong sự kiện: